หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่ 1  จัดพิธีย่ำพระสุริย์ศรี ให้ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อำลาชีวิตราชการอย่างสมเกียรติ

ทัพเรือภาคที่ 1  จัดพิธีย่ำพระสุริย์ศรี ให้ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อำลาชีวิตราชการอย่างสมเกียรติ

177
0
แบ่งปัน

            วันนีั 25 ก.ย.66 ที่หน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดพิธีอำลาการรับราชการของผู้ครบเกษียณอายุราชการ และพิธีย่ำพระสุริย์ศรี อำลาชีวิตราชการของ พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และข้าราชการ ซึ่งมีผู้ครบกำหนด เกษียณอายุราชการ จำนวน 18 นาย  โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการทหาร ลูกจ้าง ตลอดจนครอบครัวกำลังพลเข้า ร่วมในพิธี

       โดยในลำดับพิธีในวันนี้  ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดการแสดง จำนวน 2 ชุด เพื่อแสดงเชิดชูเกียรติ ของผู้ครบเกษียณอายุราชการ  และการแสดงของนักเรียน โรงเรียนสัตหีบ เขตกองเรือยุทธการ  การบรรเลงเพลง ของวงดุริยางค์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ก่อนเข้าพิธีย่ำพระสุริย์ศรี  และปิดท้ายด้วยการเดินลอดซุ้มกระบี่ นับว่าเป็นการอำลาชีวิตราชการอย่างสมเกียรติ  โดยมีกำลังพลร่วมมอบดอกไม้ แสดงความรัก กับผู้ครบเกษียณอายุราชการ ในครั้งนี้

  สำหรับ พิธีย่ำพระสุริย์ศรีเป็นพิธีการสำคัญที่ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดเกียรติ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ ที่ปฏิบัติราชการมาจนครบวาระเกษียณอายุราชการ มีความหมายว่า “การจบลงอย่างสง่างาม” เป็นการบ่งบอกว่า ห้วงเวลาการรับราชการนั้นสิ้นสุดลงแล้ว ด้วยความอาลัย ด้วยความทรงจำที่ดียิ่ง ของผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งนับว่าเป็นความสง่างามเสมือนกับดวงอาทิตย์เคลื่อนลับขอบฟ้าในช่วงเวลายามเย็น และในโอกาสที่จะต้องอำลาชีวิตราชการจากกองทัพเรือไป เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ และแสดงความขอบคุณที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละสร้างคุณประโยชน์ให้กับ  กองทัพเรือ ในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง จนครบมาครบเกษียณอายุราชการในครั้งนี้

        พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล  กล่าวว่า ผู้ครบเกษียณอายุราชการ พวกท่านนั้น พิสูจน์ให้เห็นถึงความผูกพัน ความยึดมั่นในความเสียสละที่มีต่อกองทัพเรืออันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา นอกจากความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ราชการที่มีมาตามลำดับแล้ว ผลงานและคุณงามความดีที่มีต่อกองทัพเรือ ในด้านผลการปฏิบัติงานด้วยความเสียสละและความสามารถตลอดระยะเวลาอันยาวนาน จึงนับว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ ทัพเรือภาคที่ 1 และกองทัพเรือตลอดมา ผู้ที่ครบเกษียณอายุราชการรวมทั้งผู้ที่ขอลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2566 จึงสมควรแก่การได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสที่ท่านจะต้องอำลาชีวิตราชการจากกองทัพเรือไปตามวาระในวันที่ 30 กันยายนนี้ ทัพเรือภาคที่1 ได้กระทำพิธีย่ำพระสุริย์ศรีเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและแสดงความขอบคุณที่ท่านได้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละเพื่อประเทศชาติมาอย่างยาวนานซึ่งตลอดเวลาดังกล่าวท่านได้สร้าง คุณประโยชน์ให้กับทัพเรือภาคที่1 ในด้านต่างๆนานนับประการ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323