หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว กองทัพเรือพาผู้นำท้องถิ่นท้องที่สัตหีบดูศูนย์ COVID19 สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

กองทัพเรือพาผู้นำท้องถิ่นท้องที่สัตหีบดูศูนย์ COVID19 สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

533
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ 19 มี.ค.63 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ กิจการอารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี ประสาทพร สาทรสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้นำ ว่าที่​ร้อยตรี​ศ​ราวุธ​ กร​จิ​ร​ะ​เจริญ​ ปลัด​อาวุโส​อำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคประชาชน  กว่า 40 คน มาให้ความรู้ รับฟ้ง ข้อเสนอแนะ ตอบข้อซักถาม พร้อมพาเยี่ยมชมการทำงานของ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ในพื้นที่โซนสีเหลือง เพื่อนำไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในพื้นที่รับทราบการปฎิบัติงานในส่วนต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานระบบการจัดการด้านความปลอดภัยในด้านต่างๆ

                  จากกรณีศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ กิจการอารรับรองสัตหีบ  ได้รับคนไทยจาก อิตาลี เข้าพักเพื่อเฝ้าดูอาการ จำนวน 77 คน ที่กิจการอาคารรับรองสัตหีบ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมานั้นและก่อนหน้านี้ เคยมีคนไทยจากอู่ฮั่น และแรงงานไทยจากเกาหลี ที่เคยมาอยู่เฝ้าระวัง  โดยในวันนี้ได้เชิญ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาบรรยายให้ความรู้และตอบข้อซักถามของผู้นำชุมชนก่อนนำไปถ่ายทอดให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ กองทัพเรือได้ประชุมร่วม หารือและพบปะชุมชนมาโดยตลอด ว่าการคุมตัวและเฝ้าระวังคนในกลุ่มเสี่ยงนี้มีมาตรการที่เข้าข้นและจริงจัง โดยจะไม่มีการเล็ดลอดออกมาภายนอกหรือปล่อยให้มีการออกมาสร้างปัญหาเด็ดขาด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด และแพทย์พยาบาล ดูแลสุขภาพตลอดทุกวัน  ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลข่าวสารของ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ กรณี COVID – 19 กองทัพเรือ พื้นที่สัตหีบได้ที่เบอร์โทร  080-661-8094

                ว่าที่ร้อยตรีศราวุธ กรจิระเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า วันนี้เราได้พาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านและในภาคประชาชน มาศึกษาดูงาน ขั้นตอนการปฎิบัติงาน ของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังคนไทยกรณี COVID-19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ เราได้รับทราบทำความเข้าใจ ขั้นตอนการปฎิบัติงานต่างๆ แล้วก็คำถามคำตอบ ซึ่งที่ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ได้รับฟังมาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อมาสอบถามกับทางศูนย์ฯว่ามีมาตรการมาตรฐาน ขั้นตอนอย่างไรบ้าง ซึ่งด็ได้รับคำตอบเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะได้นำความรู้และคำถามคำตอบไปประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการปฎิบัติงานของศูนย์ฯ ในภาครวมเรามีความเชื่อมั่นในขั้นตอนต่างๆ ดำเนินการอย่างรอบครอบ ป้องกัน และระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เชื่อไวรัสมีการแพร่ระบาดกับคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศและออกมาแพร่ระบาดกับคนในพื้นที่ได้ ถือว่าเป็นขั้นตอนการป้องกันได้สูงสุดและปลอดภัย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here