หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ น้ำใจหลวงพ่อ ชาวบ้านช่วยวัด วัดช่วยชาวบ้าน

น้ำใจหลวงพ่อ ชาวบ้านช่วยวัด วัดช่วยชาวบ้าน

411
0
แบ่งปัน

วัดกับบ้านจะต้องไปด้วยกัน ตามคำสุภาษิตที่ว่า “วัดจะดี มีหลักฐาน เพราะบ้านช่วย บ้านจะสวย เพราะมีวัด ดัดนิสัย บ้านกับวัด ผลัดกันช่วย อำนวยชัย ถ้าขัดกัน ก็บรรลัย ทั้งสองทาง” ที่ผ่านมาทั้งวัดและชาวบ้านย่าน วัดเขาคันธมาทน์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มีพระครูสีลสาราธิคุณ  หรือชาวบ้านรู้จักกันดีในนามของพระอาจารย์จุก เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ และเจ้าคณะตำบลสัตหีบ ที่มีศีลจารวัตรงดงาม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของเหล่าพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป

             ในวันนี้เห็นว่าชาวบ้านเดือดร้อนจากพิษโควิด 19 จึงได้นำข้าวสาร 5 กก. ไข่ไก่ 1 แผง น้ำเปล่า 2 แพ็ค น้ำมันพืช ผงซักฟอก ปลากระป๋อง น้ำปลายาสีฟันและสิ่งของที่ใช้ในการดำรงชีพ บรรจุเป็นชุด มอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จำนวน 250 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากพิษไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ยังความดีใจให้กับพี่น้องประชาชนและชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง และได้ทำอย่างนี้มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อชาวบ้านเดือดร้อน

     โดยในพิธีมอบได้ปฏิบัติตามหลักการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของกระกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่จาก อนามัยวัดเขาคันธมาทน์ มาตรวจวัดไข้เพื่อคัดกรอง พ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนเข้ารับสิ่งของในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย ยังความซาบซึ้งใจกับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง โดยมีผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วยความเป็นห่วงประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323