หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สู้โควิด19 วัดเขาคันธมาทน์ไม่ทิ้งกันแจกข้าวกล่อง1000ชุดช่วยชาวบ้านให้อิ่มท้อง

สู้โควิด19 วัดเขาคันธมาทน์ไม่ทิ้งกันแจกข้าวกล่อง1000ชุดช่วยชาวบ้านให้อิ่มท้อง

428
0
แบ่งปัน

                วันนี้ 16 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป ที่วัดเขาคันธมาทน์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พระครูสีลสาราธิคุณ เจ้าคณะตำบลสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ พร้อมด้วยสาธุชน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันทำอาหารข้าวกล่อง คราวหวาน น้ำ ขนม แจกฟรี ให้ประชาชน จำนวน 1000 ชุด และแจกแมส เจลล้างมือจากชุมชนเขาคันธมาทน์ จากเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์  ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาด โดยมีประชาชนยืนต่อแถวเว้นระยะห่าง มารอรับข้าวอย่างไม่ขาดสาย

https://youtu.be/1b-d4OAuayA

 

                ทั้งนี้ผู้ที่มารับข้าวกล่องจะต้องผ่านจุดคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่รับข้าวและ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยต้องต่อแถวเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เมื่อรับข้าวกล่องแล้วจะต้องกลับบ้านทันที


                พระครูสีลสาราธิคุณ กล่าวว่า ในช่วงนี้เกิดโรคระบาดไวรัสโควิด 19 ทางวัดพร้อมด้วยผู้ที่มีจิตศรัทธา ไม่เคยคิดทอดทิ้งประชาชนในพื้นที่ บางคนตกงาน รายได้ลดลง หลายๆที่ต้องหยุดกิจการชั่วคราว ทำให้ต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้าในวันนี้จึงร่วมกัน ประกอบอาหาร ทำข้าวกะเพาไข่ดาว ไก่ทอด ฮอดด๊อก ขนม น้ำ แจกให้ประชาชน ได้นำกลับไปรับประทานที่บ้านฟรี และจะไปนำไปเผื่อคนทางบ้านก็ได้ แค่บอกจำนวนมาทางเราก็จัดให้ได้ อยากเห็นประชาชนทุกคนมีรอยยิ้มและอิ่มท้อง ซึ่ง ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการลดรายจ่ายให้กับประชาชนอีกด้วย  จากนั้นได้กล่าวให้กำลังใจแก่ประชาชนที่มารอรับอาหารกล่อง และคณะสงฆ์ พร้อมกับได้แจกจ่ายอาหารกล่องตามขั้นตอนที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดที่จะต้องมีการล้างมือ ผู้มารับต้องใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งก็สร้างความประทับใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่มารอรับเป็นอย่างมาก

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323