หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คัดตัวเรือใบจิ๋ว สู้ศึกเอเชียน บีช เกมส์ 2020

คัดตัวเรือใบจิ๋ว สู้ศึกเอเชียน บีช เกมส์ 2020

400
0
แบ่งปัน

คัดตัวนักกีฬาเรือใบทีมชาติ สู้ศึกเอเชียน บีช เกมส์ 2020 ครั้งที่ 6 วันแรกรุ่นเลเซอร์ 4.7 น้องปลาวาฬ ด.ญ.ป.6 โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ฉายแววเด่น ใช้ใบเรือฝึกซ้อมโต้คลื่นร่วมชิงชัย หลังไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุน มีแต่ข้าราชการบำนาญเป็นครูผู้ฝึกสอน และแม่ผู้เป็นเสมือนทุกอย่าง

ตามที่กีฬาเรือใบ ได้รับการผ่อนปรนจากรัฐบาล ตั้งแต่มาตรการระยะที่ 1 ของการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเป็นกีฬากลางแจ้ง และเป็นกีฬาบุคคลที่เล่นคนเดียว ทาง พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เรียกนักกีฬาทีมชาติไทยมาฝึกซ้อมที่อ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยการฝึกซ้อมต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดคัดเลือกตัวนักกีฬา ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีช เกมส์ 2020 ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. ถึง 5 ธ.ค.63 ที่เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยกำหนดการคัดเลือกจัดบริเวณชายทะเลหน้าอาคารศูนย์สมุทรกีฬา กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงระหว่างวันที่ 16-19 มิ.ย.63 ในประเภทเลเซอร์ 4.7 และช่วงระหว่างวันที่ 23-26 มิ.ย.63 ใประเภทออพติมิสต์

สำหรับวันนี้ (16 มิ.ย.63) ถือเป็นการเก็บคะแนนคัดเลือกในวันแรกของประเภท เลเซอร์ 4.7 โดยมีการปล่อยตัวนักกีฬาบริเวณชายทะเลหน้าอาคารศูนย์สมุทรกีฬา โดยมีนักกีฬาเยาวชนจนถึงอายุ 16 ปี เข้าร่วมชิงชัยร่วม 20 ลำ ที่เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ ด.ญ.กฤตราภรณ์ สรพงษ์ อายุ 11 ปี หรือน้องปลาวาฬ นักกีฬาซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ซึ่งไม่ได้เป็นนักกีฬาเรือใบในสังกัดสมาคมฯ แต่เป็นนักเรียนโครงการของสโมสรเรือใบ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ​ (ไม่มีสังกัด)​ ที่ไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุน เนื่องด้วยเป็นกีฬาที่มีค่าใช้จ่ายสูง แต่ด้วยใจรักและมีแม่ที่คอยเคียงข้างมาตลอด จึงมาฝึกซ้อมกับ นาวาโท นิทัศน์ รอดหนุ่น หรือครูนิทัศน์​(นักกีฬาแล่นใบ​ อาวุโส​ กองเรือยุทธการ​ กองทัพเรือ)​ ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ  ประกอบกับได้รับการสนับสนุนเรือใบเพื่อแข่งขันในครั้งนี้จาก​ สโมสร​เรือใบ​ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ​ ที่ให้เช่ายืมเรือ และมีพันจ่าเอก ดำรงค์ศักดิ์ พงษ์วิเชียร หรือครูกว้าง เจ้าหน้าที่อุปกรณ์และช่างซ่อมเรือคอยดูแล โดยใช้ใบเรือแบบฝึกซ้อมเพื่อลงแข่ง เพราะทางครอบครัวไม่มีทุนสนับสนุน จึงต้องนำเรือลงร่วมแข่งขันต่างจากนักกีฬาคนอื่น โดยเริ่มแล่นเรือมาจากหน้าหาดสโมสรเรือใบ กองเรือยุทธการ มาเข้าร่วมชิงชัยบริเวณหน้าอ่าวชายทะเลหน้าอาคารศูนย์สมุทรกีฬา ซึ่งถือว่ามีระยะทางไกลพอสมควร

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323