หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คนเกาะล้านโวย โดน เจ้าหน้าที่ห้ามรถพยาบาลส่งคนป่วยบนสะพานแหลมบาลีฮาย ด้าน สายตรงนายกเมืองพัทยา โพสต์เตือนสะพานชำรุด

คนเกาะล้านโวย โดน เจ้าหน้าที่ห้ามรถพยาบาลส่งคนป่วยบนสะพานแหลมบาลีฮาย ด้าน สายตรงนายกเมืองพัทยา โพสต์เตือนสะพานชำรุด

141
0
แบ่งปัน

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 ได้โพสต์ข้อความ พร้อมกับภาพวิดีโอ เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันเข็นผู้ป่วย เข้าไปในบริเวณภายในสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อส่งผู้ป่วยลงเรือสปีดโบ๊ทกลับไปยังพื้นที่ บ้านเกาะล้าา พร้อมกับ ระบุข้อความว่า “กฎระเบียบกติกามารยาทมันเป็นยังไง…มันปรับเปลี่ยนเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนได้หรือไม่..ใครจะช่วยได้บ้าง..สื่อสังคมช่วยชาวบ้านขยายประเด็นให้ด้วย #เป็นคนเกาะมันก็ลำบากแบบนี้แหละ #ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง🙏🏻🙏🏻🙏🏻 คนป่วยติดเตียงก็ห้ามเอารถเข้าไปส่งลงเรือ #รถฉุกเฉินหรือรถพยาบาลก็ห้ามเอาลงสะพาน   หลังคาสะพานก็ไม่มีให้เข็นตากแดดไปลงเรือ #พวกมึงคิดได้ไงให้เข็นไป🖕🖕🖕🖕ครอบครัวที่มีงบก็โชคดีหน่อยเหมาเรือเร็วเข็นใกล้หน่อย ส่วนครอบครัวไหนงบน้อย ที่ต้องนั่งเรือใหญ่เรือโดยสารกลับเกาะล้าน รับรองเข็นกันเพลินเลย 🖕🖕🖕🖕🖕เจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือ 24/8/66 #ขอให้ญาติคนที่มันบอกไม่อนุญาติให้ลงเรือมันป่วยติดเตียงบ้างก็แล้วกัน🖕🏻🖕🏻🖕🏻🖕🏻🖕🏻🖕🏻 มีตำแหน่งมันก็แอ็คแบบนี้นี่เอง🖕🏻🖕🏻🖕🏻

ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 24 ส.ค. ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ พร้อมทั้งพูดคุย กับ นายทรงศักดิ์ ฉิมหลวง จนท.รักษาความปลอดภัยของเมืองพัทยา พร้อมทั้งเปิดเผยว่า  ความจริงแล้ว ทางเมืองพัทยา เพิ่งจะมีการประกาศ ห้ามรถทุกชนิดเข้าในพื้นที่ของสะพานทั้งหมด ในวันนี้ ( 24 ส.ค. ) เป็นวันแรก เนื่องจาก เมืองพัทยา ตรวจพบว่า มีอาการทรุดตัว และ เป็นรอยร้าว ช่วงใต้คานของสะพาน  เพื่อความปลอดภัย จึงมีการนำป้ายมาติดประกาศ “ห้ามรถยนต์ผ่าน” พร้อมทั้งกำชับ ให้เจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจ กับผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องขับรถเข้าไปภายในท่าเทียบเรือ  โดยเฉพาะรถพยาบาลที่จะเข้าไปส่งผู้ป่วย ภายในท่าเทียบเรือ

นอกจากนี้  เพจ “สายตรงนายกเมืองพัทยา” ยังมีการโพสต์ข้อความแจ้งเตือน ระบุ #❤️ ห้ามรถยนต์ผ่านชั่วคราว เนื่องจากโครงสร้างสะพานไม่สามารถรับหนักได้ ขณะนี้เมืองพัทยากำลังดำเนินการปรับปรุงสะพาน ก่อนทำหลังคากันแดดให้ประชาชนต่อไปครับ พร้อมกับภาพเจ้าหน้าที่ ชี้จุดสะพานชำรุดอย่างชัดเจน ก่อนถูกญาติของผู้ป่วย ส่งภาพไปร้องเรียนเพจดัง จนเป็นกระแสดราม่าดังกล่าว

ด้าน นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร คณะกรรมการชุมชนเกาะล้าน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะตัวแทนชาวบ้านเกาะล้าน อยากจะฝากไปถึงผู้บริหารเมืองพัทยา ให้ช่วยดูแลและบริการ ในกรณีรถพยาบาลนำผู้ป่วยส่งกลับไปยังบ้านเกาะล้าน หากจะมีการห้ามไม่ให้รถพยาบาลเข้ามาส่งผู้ป่วยลงเรือจริงๆ ทางเมืองพัทยา ก็ควรมีมาตรการรองรับในเรื่องพวกนี้ เพราะมีผ่านมา ชาวบ้านบนเกาะล้าน ทั้งผู้ป่วยติดเตียง คนเฒ่า คนแก่ ต้องข้ามไปหาหมอบนฝั่งเป็นประจำ และ ไม่ค่อยได้รับความสะดวกเท่าที่ควร จึงฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย….