หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ผู้บัญชาการภูธรภาค 2 แถลงข่าวจับรวบยกแก็งค์โจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุจังหวัดชลบุรี และระยอง นับครั้งไม่ถ้วน เจ้าของเห็นสุดช้ำ พึ่งซื้อมา 3 เดือน ถูกชำแหละ จนใช้การไม่ได้

ผู้บัญชาการภูธรภาค 2 แถลงข่าวจับรวบยกแก็งค์โจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุจังหวัดชลบุรี และระยอง นับครั้งไม่ถ้วน เจ้าของเห็นสุดช้ำ พึ่งซื้อมา 3 เดือน ถูกชำแหละ จนใช้การไม่ได้

399
0
แบ่งปัน

     ในวันนี้ 18 มิ.ย.63 ที่ สภ.บ้านบึง  พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับทางพล.ต.ต. ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวการจับกุมตัวนายรุ่งโรจน์ หรือ หนึ่ง สนั่นไหว อายุ 42 ปี นางสาวลักษณพร แจงจันโท อายุ 31 ปี นายสมเดช บุญไทย อายุ 41 ปี โดยทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดระยอง เหตุลักรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ฆศ 6398 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านบึงบุรี หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และทำการขยายผล จนทราบว่าทำเป็นขบวนการ ลักรถยนต์กระบะมาแล้วนับไม่ถ้วนในพื้นที่จังหวัดระยอง ทั้งขายเป็นคัน และขายแบบชำแหละเป็นชิ้นส่วน            

           

ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง เผยว่า หลังจากได้ทราบว่า มีรถยนต์หายในพื้นที่ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ก็ได้มีการสั่งการให้ทางชุดสืบสวนลงหาข่าว จนไปสามารถจับนายรุ่งโรจน์ และ นางสาวลักษณพร สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ได้ที่อำเภอบ้ายค่าย จังหวัดระยอง และไปตามจับคนรับซื้อ คือนายสมเดช ที่อู่ณัฐเดช ในอำเภอบ้านค่าย และได้พบชิ้นส่วนรถยนต์ดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน เป็นคนชำแหละ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม โดยที่แก็งค์นี้ ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน                จากการสอบถาม นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ผ่านมา และพบรถยนต์กระบะ จอดอยู่ริมถนน จึงได้ใช้ปะแจปากแบน ทำการแงะที่บริเวณที่จับประตูด้านคนขับ ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 วินาที ก็สามารถเปิดตูต่อสายตรงนำรถไปได้ โดยทำแบบนี้มากว่า 2 ปี ในจังหวัดระยอง และจะนำไปขายในราคาคันละ 3 หมื่นบาท ส่วนเงินที่ได้จะไปใช้หนี้นอกระบบ

    ขณะที่ทาง พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ได้ฝากเตือน ผู้ใช้รถยนต์ในราคาแพง ควรมีการติดตั้งสัญญานนิรภัยกันขโมย เพื่อให้ยากต่อการโจรกรรม

    ส่วนทางนายทรงศักดิ์ ศรีภูธร อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถ กล่าวว่า คงได้แต่ทำใจ หลังเห็นสภาพรถของตัวเองที่ได้ซื้อเต็นท์มือสองแบบผ่อน มาได้ 3 เดือน และหายไป เบื้องต้นจะทำการปรึกษากับทางเต็นท์รถ หากทำอะไรไม่ได้ก็คงต้องผ่อนกุญแจกันต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323