หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เรือรบยิงสลุต 19 นัดอำลาชีวิตราชการ ผู้บัญชาการทหารเรือ

เรือรบยิงสลุต 19 นัดอำลาชีวิตราชการ ผู้บัญชาการทหารเรือ

501
0
แบ่งปัน

        วันนี้ (27 สิงหาคม 2563) เวลา 14.00 น. พลเรือเอก ลือชัย  รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ   และคณะ ได้เดินทางไปยังเรือหลวงจักรีนฤเบศร ณ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ  จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้โอวาทกำลังพลในสังกัดกองเรือยุทธการ ในวาระเยี่ยมอำลาหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่ภาคตะวันออก ในโอกาสเกษียณอายุราชการ โดยมี คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ตลอดจนกำลังพล ของกองเรือยุทธการ ให้การต้อนรับ พร้อมจัดเรือหลวงเจ้าพระยา ยิงสลุต 19 นัด เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้บัญชาการทหารเรือ    โดยข้าราชการกองเรือยุทธการ ได้ร่วมกันร้องเพลง “ศรัทธา ” พร้อมมอบดอกกุหลาบ ให้กับผู้บัญชาการทหารเรือเนื่องในวันอำลาหน่วยอีกด้วย

            ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบโอวาทแก่กำลังพล โดยกล่าวชื่นชมกองเรือยุทธการ ความว่า “กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยที่ได้มีโอกาสมาทำงานกว่าครึ่งหนึ่งของชีวิตการรับราชการ ทั้งผู้บังคับหน่วยรบ ฝ่ายอำนวยการ ตั้งแต่เรือตรีจนกระทั่งเป็นนายพลมาโดยลำดับ ได้เห็นการเติบโตของหน่วยนี้ มาอย่างต่อเนื่อง  จนปัจจุบันสามารถทำการรบได้ทั้ง 4 มิติ  ในฐานะที่พวกเราเป็นนักรบชาวเรือ ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ทำงานในที่ที่ประชาชนทั่วไปไม่ทราบว่าทำอะไร บางครั้งอาจเข้าใจผิดว่าเราไม่ทำอะไรเลย ไม่ต้องน้อยใจ สุดท้ายก็ปรากฏอยู่หลายประการ เช่นเหตุการณ์ที่ขุนน้ำนางนอน  เหตุการณ์ ไวรัสโคโรน่า 2019  ที่กำลังพลทุกนาย ต้องรับภาระอันยิ่งใหญ่ รวมถึงการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย  ที่ใช้เวลาถึง 4 ปีเต็มในการแก้ปัญหา ล้วนแล้วแต่เกิดจาก กำลังพลหลักของกองเรือยุทธการ  ขอจงภาคภูมิใจ ในผลงานยาวนานและต่อ ๆไปก็เป็นเช่นนี้ เชื่อว่าพวกเรารุ่นน้องรุ่นหลังจะประพฤติปฏิบัติเช่นนี้สืบต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามที ขอขอบคุณพวกเราทุกคน ที่ให้ความร่วมมือช่วยกันคนละไม้คนละมือในการสร้างความเติบโตให้กับกองเรือยุทธการ ในการสร้างผลงานให้กองเรือยุทธการเป็นที่ชื่นชมชื่นชอบของประชาชน สมกับที่ผมได้มุ่งหวังก็คือ การเป็น

           ” กองทัพเรือ ต้องเป็นกองทัพทหารของประชาชน หายใจเชื่อมใจ ประสานใจและมีชะตาชีวิตร่วมกันกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชน  ที่ใดมีศัตรูที่ใดมีภัย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคม  เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” และอำลาครั้งนี้ก็ไม่อาลัย เพราะเชื่อได้ว่า นักรบแห่งราชนาวี ไม่ว่าใครเป็นผู้บัญชาการทหารเรือก็ทำเช่นนี้สืบต่อไปรุ่นต่อรุ่นเป็นทอดๆไป เหมือนคลื่นทะเล คลื่นลูกแล้วลูกเล่า ซัดไม่ขาดสายตราบใด ทะเลยังคงความเค็ม เลือดของชาวเรือก็เป็นเช่นนั้น เกียรติยศไม่ได้มีแต่กำเนิด แต่เกิดจากการกระทำพวกเราได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเช่นนั้นทุกผู้ทุกคน ขอจงรักษาความดีความงามนี้ไว้ตราบนานเท่านาน และระลึกถึงกันอยู่เสมอ ดุจสายใยสายน้ำไม่เคยขาด”

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323