หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พระอาจารย์จ่อย พระนักพัฒนา จัดพิธียกโครงสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรขนาดใหญ่

พระอาจารย์จ่อย พระนักพัฒนา จัดพิธียกโครงสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรขนาดใหญ่

410
0
แบ่งปัน

พระครูเกษม กิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต (วัดบางเสร่นอก) ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กล่าวว่า ในวันที่ 7 ก.ย.63 เวลา 09.09 น. ได้กำหนดทำพิธียกโครงสร้าง หลวงพ่อพุทธโสธร ขึ้นตั้งประดิษฐาน บนฐานแท่นบูชา ยอดเขาวัดสามัคคีบรรพต โดยผู้ร่วมงานจะได้รับ หลวงพ่อพุทธโสธร รุ่นสมโภชพระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ปี 2550 พร้อมกระเป๋า 1 ใบ

             พร้อมกล่าวอีกว่า ตั้งแต่มาจำพรรษา ณ วัดสามัคคีบรรพต หรือวัดบางเสร่นอก แห่งนี้ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 ได้มีการพัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน และมีความประสงค์จะสร้างหลวงพ่อพุทธโสธร เพื่อให้ชาวบางเสร่ และชาวสัตหีบ ได้สักการะบูชา หลวงพ่อพุทธโสธร โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล จึงได้ดำเนินการจัดสร้างหลวงพ่อพุทธโสธร บนยอดเขาสามัคคีบรรพต ขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 17 เมตร ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่  โดยมีญาติโยมและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินและทุนทรัพย์ เพื่อทำบุญในการก่อสร้าง โดยบริจาคเงินร่วมทำบุญในการก่อสร้างเพียงคนละ 100 บาท เท่านั้น โดยผู้มีจิตรศรัทธา สามารถร่วมบริจาคได้ที่วัดสามัคคีบรรพต หรือโอนผ่านทางธนาคารธนชาติสัตหีบ ก็ได้แล้วแต่ความประสงค์ของญาติโยม

             สำหรับวัดสามัคคีบรรพตแห่งนี้ ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การก่อสร้าง สมเด็จพุทธาจารย์โตองค์ใหญ่ มีหน้าตักกว้างถึง 199 นิ้ว ซึ่งได้ขออนุญาตจาก วัดระฆังโฆษิตาราม นำมาประดิษฐาน ณ วัดสามัคคีบรรพต เพื่อให้ญาติโยมที่มีความเคารพนับถือกันเป็นส่วนใหญ่ได้กราบสักการะบูชา และประการสำคัญ ได้เดินทางไปที่ภาคใต้ นำเจ้าไข่มาบูชา 1 องค์ ขนาดความสูงเกือบ 1 เมตร ปัจจุบันมีญาติโยมมาไหว้เจ้าไข่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงวันใกล้หวยออก จะมากันอย่างเนืองแน่น เพื่อขอโชคลาภจากเจ้าไข่ ญาติโยมที่ผ่านไปมาสามารถแวะเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้าไข่ได้ตลอดเวลา

             อย่างไรก็ตามขอบอกบุญญาติโยมร่วมในพิธี อัญเชิญหลวงพ่อพระพุทธโสธร ขึ้นประดิษฐาน ณ ฐานแท่นบูชา บนยอดเขาวัดสามัคคีบรรพต หรือวัดบางเสร่นอก โดยพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 7 ก.ย.63 เวลา 09.09 น. นี้ พร้อมรับวัตถุมงคล หลวงพ่อพุทธโสธร รุ่นสมโภชพระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ปี 2550 พร้อมของที่ระลึก กระเป๋า 1 ใบ กลับบ้านอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323