หน้าแรก Uncategorized ฝนกระหน่ำสัตหีบ ต้นก้ามปูยักษ์หักโค่น น้ำระบายไม่ทันท่วมสุขุมวิท

ฝนกระหน่ำสัตหีบ ต้นก้ามปูยักษ์หักโค่น น้ำระบายไม่ทันท่วมสุขุมวิท

445
0
แบ่งปัน

                เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่  24 ก.ย. 63 นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นก้ามปูขนาดใหญ่โค่น หลังชุมชนบ้านเตาถ่าน ทางเข้ากรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน  หมู่ที่ 8 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี   จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่างเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์  พบต้นก้ามปูยักษ์อายุ ร่วมหลายปี ที่แผ่กิ่งก้าน ได้โค่นล้มทับ รถ จยย. และตัวบ้าน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งเป็นบ้านของคนในชุมชน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันเคลียร์ต้นไม้ออกจากพื้นที่ เพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติ

 สอบถาม นายรัตนชัย ใจเอื้อย  เล่าว่า ที่ผ่านมาตลอด 2 วัน ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำไหลท่วมบริเวณบ้านและชุมชนที่อยู่อาศัย  และกระแสน้ำยังได้กัดเซาะรากต้นก้ามปูขนาดใหญ่ จนวันนี้ตนได้ยินเสียงต้นไม้ลั่นดัง ทำให้ตกใจเดินออกมาดู พบว่า ต้นก้ามปูค่อยๆ เอนจนโค่นล้ม โชคดีที่ตนและเพื่อนบ้านไม่ได้รับอันตรายหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้  

                และบนถนนสุขุมวิท กม.ที่ 172-173  เส้นทางสัตหีบ-พัทยา ยังได้เกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง มีระดับน้ำสูงหลายเซนติเมตรสาเหตุจากน้ำระบายลงทะเลไม่ทัน ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตรถติดยาว ซึ่งครั้งนี้ฝนกระหน่ำลงอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังบนถนนสุขุมวิทและเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมถนนในที่ราบต่ำได้รับความเสียหาย