หน้าแรก ข่าวการเมือง เปิดรับสมัคร นายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี วันที่ 4 มีสมัครเพิ่ม 1 กลุ่ม

เปิดรับสมัคร นายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี วันที่ 4 มีสมัครเพิ่ม 1 กลุ่ม

473
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/YAyUU9T9Ka8

เมื่อ เวลา 09.00 น.วันที่ 5 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.ชลบุรี) ได้จัดให้เป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (นายก อบจ.ชลบุรี) และรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (ส.อบจ.ชลบุรี) ทั้ง 42 เขตเลือกตั้ง ซึ่งได้เปิดรับสมัคร ระหว่าง วันที่ 2 พ.ย.63 – 6 พ.ย.63 ซึ่งในวันนี้เปิดรับสมัครเป็นวันที่ 4 มีผู้สมัคร นายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี เพิ่ม อีก 1 กลุ่ม คือ กลุ่ม ของ นายสรายุทธ์ วงศ์แสงทอง อดีต สส.พรรคเพื่อไทย โดยใช้ชื่อ กลุ่มชลบุรีก้าวหน้า ส่วนลำดับเบอร์ที่ทาง นายสรายุทธ์ วงศ์แสงทอง ได้คือเบอร์ 3


สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กลุ่มกลุ่มชลบุรีก้าวหน้า ได้ส่งผู้สมัครลงแค่ 32 เขตเลือกตั้ง และลำดับเบอร์ที่ได้ก็จะได้เบอร์ที่ถัดไปตามลำดับของผู้มาสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในแต่ละเขต ส่วนบรรยายการสมัครเป็นไปอย่างเรียบง่ายไร้กองเชียร์ สรุปจนถึงวันนี้ มีผู้สมัครเลือกตั้งนายกแล้ว 3 ราย คือ หมายเลข 1 นายวิทยา คุณปลื้ม หมายเลข 2 นางสาวพลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง และหมายเลข 3 นายสรายุทธ วงษ์แสงทอง


โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. เป็นวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี