หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองเรือยุทธการมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการเนื่องในวันสถาปนาหน่วยครบรอบ97ปี

กองเรือยุทธการมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการเนื่องในวันสถาปนาหน่วยครบรอบ97ปี

534
0
แบ่งปัน

วันนี้ 17 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมกองบัญชาการ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์. ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานกองเรือยุทธการ พร้อมมอบรางวัลการประกวดบ้านพักอาศัยในหมู่บ้านกองเรือยุทธการ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองเรือยุทธการปีที่ 97 โดยมี พลเรือเอก ธานี ผุดผาด ผู้แทน มูลนิธิ พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ สหกรณ์ออมทรัพย์ กองการฝึกกองเรือยุทธการ หน่วยงานราชการ องค์การเอกชน พร้อมด้วย คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ ลูกจ้าง และผู้ปกครองร่วมเป็นเกียรติในพิธี

 ด้วยวันที่ 19 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองเรือยุทธการ จึงจัดให้มีการมอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ  จำนวน 147 ทุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน การศึกษาให้บุตรข้าราชการ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช่จ่ายผู้ปกครอง อันเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก มูลนิธิ พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ สหกรณ์ออมทรัพย์ กองการฝึกกองเรือยุทธการ หน่วยงานราชการ องค์การเอกชน และการประกวดบ้านพักอาศัยในหมู่บ้านกองเรือยุทธการ เพื่อจูงใจให้ข้าราชการ และลูกจ้างที่พักอาศัยได้ร่วมมือกันรักษาความสะอาดเรียบร้อย และพัฒนาบ้านพักอาศัยให้สวยงามยิ่งขึ้น

พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์  กล่าวว่า ทุนการศึกษาเป็นเงินทุนที่จะช่วยสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้ ช่วยพัฒนาความรู้ให้เพิ่มพูนขึ้น เพราะการศึกษาเป็นเรื่องที่สำคัญ เป็นทุนพื้นฐานของมนุษย์ จึงขอให้ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาตระหนัก และตั้งใจเล่าเรียน นำความรู้ไปพัฒนาประเทศชาติต่อไป สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวดบ้านพักของข้าราชการ เป็นเพราะได้ทำคุณประโยชน์ดูแลบ้านพักของทางราชการให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม เป็นที่ชื่นชมของผู้พบเห็น เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการคนอื่นได้นำไปปฏิบัติตาม จะได้ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของข้าราชการ และครอบครัวต่อไป

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323