หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม รวบ 1 ในแก๊งค์ หลอกเช่ารถแล้วเชิดหาย ติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดสุรินทร์

รวบ 1 ในแก๊งค์ หลอกเช่ารถแล้วเชิดหาย ติดตามจับกุมได้ที่จังหวัดสุรินทร์

489
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/GVlAXLTks2s

วันนี้ 29 มี.ค.64 พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำหมายจับศาลพัทยาที่ จ.34/2564 ลงวันที่ 25 ม.ค.64 เข้าจับกุม นายคุณากร หรือเป้ พานเงิน ชัยวัฒน์รัตนะ อายุ 27 ปี ได้ที่บริเวณ ริมถนนสายสังขะ-สุรินทร์ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”


พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า พฤติกรรมของแก๊งค์ดังกล่าวนั้น ซึ่งมีจำนวน 3 คน มีนายเอนก ขอสงวนนามสกุล กับแฟนสาว ที่เป็นหัวหน้าแก๊งค์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ส่วนตัวนาย คุณากรหรือเป้ พานเงิน ชัยวัฒน์รัตนะนั้นเป็นเพียงคนที่รับคำสั่งให้ไปรับรถแล้วนำไปจอด ในที่ที่สั่งให้นำไปจอดโดยได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท


โดยพฤติกรรมของแก๊งค์ดังกล่าวจะตระเวนไปเช่ารถในพื้นที่ต่างๆ แล้วนำไปขายต่อ หากรถคันไหนที่เช่าแล้วสามารถนำไปขายต่อได้ก็จะทำกุญแจสำรองขึ้นมา พร้อมติด จีพีเอส. ไว้ที่รถ จากนั้นจะไปขโมยรถไปส่งที่เต้นท์ที่เช่ามา โดยจะนำรูปรถลงประกาศขายในเฟสบุ๊ก หากมีใครสนใจก็จะตรวจสอบ จีพีเอส. ว่ารถจอดที่ไหน ก็จะนัดคนซื้อไปรับรถบริเวณใกล้เคียงที่รถจอด ส่วนคันไหนที่เช่าแล้วสามารถขายได้ก็จะนำไปส่งขายเลย


โดยการจับกุม นายคุณากร หรือเป้ พานเงิน ชัยวัฒน์รัตนะ ในครั้งนี้ มีผู้เสียหายปล่อยรถเช่าในพื้นที่เมืองพัทยา เข้ามาร้องทุกข์ว่าถูกแก๊งค์ดังกล่าวมาเช่ารถแล้วไม่คืนเจ้าของ เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจับกุมได้สืบสวน จนสามารถจับกุมนายคุณากร หรือเป้ พานเงิน ได้ดังกล่าว แล้วขยายผลทราบว่านายคุณากร หรือเป้ พานเงิน ได้ทำมาหลายครั้งแล้ว ส่วนตัวนายคุณากรหรือเป้ พานเงิน รู้จักกับนายอเนก ผู้สั่งการในเรือนจำคลองเปรม พอออกมานายเอนก จึงชวนมาทำงานดังกล่าว


ซึ่งในวันนี้ มีนางอาภรณ์ เศวตวงษ์ อายุ 52 ปี เจ้าของ บริษัท วีคาร์เรนท์รถเช่า ตั้งอยู่ที่สนามบินอุดรธานี เดินทางมาชี้ตัว นายคุณากร หรือเป้ พานเงิน หลังจากได้นำรถ ทะเบียน กษ-1363 อุดรธานี ที่ตนเองนำไปให้ที่สนามบิน หลังจากนายเอนก เช่ารถแล้วให้นายคุณากร มารับรถที่จังหวัดอุดร ก่อนนำรถไปจอดที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผล และรวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไปแล้ว