หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจรวบแก๊งลักฝาท่อระบายน้ำ ส่งขายร้านของเก่า กก.12 บาท แลกเงินซื้อยาแบ่งกันเสพ ไม่สนชาวบ้านเดือดร้อน

ตำรวจรวบแก๊งลักฝาท่อระบายน้ำ ส่งขายร้านของเก่า กก.12 บาท แลกเงินซื้อยาแบ่งกันเสพ ไม่สนชาวบ้านเดือดร้อน

685
0
แบ่งปัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้รถยนต์กระบะสี่ประตูสีขาว ก่อเหตุลักขโมยฝาตะแกรงท่อระบายน้ำ บนถนนภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 12 และวัดบุญสัมพันธ์ 14 เขตพื้นที่รับผิดชอบสภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพวินาทีการก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ตั่งแต่ขับรถมาจอดแล้วยกฝาตะแกรงท่อระบายน้ำขึ้นท้ายรถ จนกระทั่งขับหลบหนีไป ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยพ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายวรินทร์หรือแด้ อ่อนโพธิ์แก้ว อายุ 37 ปี นายเสกสรรหรือเสก แสงโพธิ์ อายุ 36 ปี นายอานนท์หรือบอส พานิชวัฒนา อายุ 29 ปี นายธีรนันท์หรือกั้ง สังข์เงิน อายุ 35 ปีมาชี้จุดเกิดเหตุ ประกอบคำรับสารภาพ

โดยเปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่างผบช.ฯรรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน ในละแวกดังกล่าว ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุได้ จึงได้ส่งการให้พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยพ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้ที่ก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด กระทั่งชุดจับกุมได้เบาะแสของคนร้ายจึงวางกำลังเฝ้าดูพฤษติกรรม ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ได้ที่ที่พักภายในพื้นที่บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งสี่ให้การรับสารภาพว่าช่วยกันก่อเหตุลักขโมยยกตะแกรงฝาท่อไปจริง ก่อนจะนำไปขายโรงรับซื้อของเก่า นอกพื้นที่ที่ก่อเหตุ ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 12 บาทเท่านั้น โดยเปิดเผยว่าได้นำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาแบ่งกันเสพ

เบื้องต้นทางชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบประวัติบุคคลพบว่ามี 1 ราย มีหมายจับเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ในพื้นที่สภ.นาจอมเทียน และทั้งสี่ยังยังพบว่าจากการตรวจสารปัสสาวะยังพบว่ามีสีม่วงทั้งสี่รายอีกด้วย ก่อนจะควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ส่วนเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่รับซื้อนั้น ได้เชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ในส่วนของตะแกรงฝาท่อที่ถูกคนร้านลักขโมยไปขายนั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปบนถนนเส้นดังกล่าวอย่างมาก ทางเทศบาลหนองปรือจึงได้ส่งทีมช่างเข้ามาแก้ไข จนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ปกติแล้ว