หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วอนสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุงนำลิงลุงแสบวัย22ปีส่งรักษาอาการป่วยไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย หลังลิงถูกอายัด

วอนสถานีเพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุงนำลิงลุงแสบวัย22ปีส่งรักษาอาการป่วยไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย หลังลิงถูกอายัด

615
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/iDVTRSHD6rg


         จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ก​ “ลักษณา​  ชลานนท์ไพศาล”  และ​ “Noi​ Parichart  Rugmark” ลงกรณีไปช่วยลิงที่ถูกทำร้ายทรมาน​  แล้วนำมาเลี้ยงดูจนสุขภาพลิงดีขึ้น​ ลิงมีความสุขแล้วมาถูกจับดำเนินคดี​  แต่อัยการยกฟ้องแต่ลิงถูกอายัดให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเลี้ยงดู​ แต่ปัจจุบันลิงดังกล่าวไม่มีความสุข​ ผอม​ ไม่สบายไม่มีใครเหลียวแล​  นอนรอวันตายแบบธรรมชาติ​ จนมีคนเข้าไปแชร์และคอมเม้นท์ให้กำลังใจในการต่อสู้เพื่อช่วยลิงลุงแสบดังกล่าวจำนวนมาก​ 

            ล่าสุดวันนี้( 18​ มิ.ย.​ )​ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่​โดยพบกับนางสาวลักษณา  ชลานนท์ไพศาล​ อายุ​ 48​ ปี​ ผู้ที่ช่วยเหลือลิงดังกล่าวแล้วถูกเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชดำเนินคดี​   และทางสำนักงานอัยการพัทยายกฟ้อง​ แต่ลิงดังกล่าวถูกสั่งให้ทางกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นตนดูแล

         โดยนางสาวลักษณา  ชลานนท์ไพศาล​  เล่าว่า​ ลิงลุงแสบนั้นได้มาจากวัดในจังหวัดระยอง​  โดยมีน้องคนหนึ่งไปบวชและพบเห็นว่าลิงถูกล่ามด้วยเชือกบริเวณเอวจนมีบาดแผลรอยบาด​ และถูกเด็กๆที่ไปวัดชอบเอาสิ่งของปาใส่​  พอน้องสึกออกมากก็เลยหาทางช่วยเหลือโดยนำมาให้ตนเองเลี้ยง

       ซึ่งหลังจากที่ตนเองเลี้ยงก็เริ่มตั้งแต่รักษาบาดแผล​จนหายดี   และเลี้ยงดูจนลิงลุงแสบมีความสุข​ สุขภาพแข็งแรง​  มีความสุขแต่เลี้ยงได้ประมาณ​ 3​ เดือนก็ถูกจับในข้อหามีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต​ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นมาประมาณ​ 3​ ปี​ โดยอัยการสั่งไม่ฟ้อง​ แต่ลิงลุงแสบถูกยึดให้ทางเจ้าหน้ารัฐเป็นคนดูแล​  ซึ่งตนเองก็ติดตามดูมาตลอด​

      แต่ปัจจุบันมาอยู่ที่สถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุงดูแล​  และตนเองเห็นว่าลุงแสบไม่มีความสุข​ ร่างกายผอม​ มีอาการเศร้าซึม​ และป่วยตนพยายามประสานให้นำลุงแสบไปรักษา​ แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุงสั่งห้ามไปพูดว่าลิงลุงแสบไม่สบาย​ และห้ามนำไปลงในโลกโซเซียล​ และสั่งให้ตนเองพูดเพียงลิงลุงแสบสบายดีไม่ป่วย​ ซึ่งตนเห็นว่าจะปล่อยให้ลิงลุงแสบเป็นแบบนนี้ไม่ได้​  เพราะขนาดคนเราในบั้นปลายชีวิตยังต้องการความสุข​ ลิงลุงแสบก็มีชีวิตจิตใจก็เช่นกัน​  ซึ่งตนเองหวังเพียงหรือขอให้ทางผู้มีอำนาจนำลิงลุงแสบไปรักษาที่​ รพ.​  ซึ่งตนเองก็ได้ดำเนินการประสานไว้หมดแล้ว​ แต่ติดขัดที่สถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุงอ้างเพียงลิงลุงแสบไม่ได้ป่วย

          นอกจากนั้นทางนางสาวลักษณา  ชลานนท์ไพศาลยังนำคลิปตอนที่เลี้ยงดูเองว่าร่างกายสุขภาพและจิตใจเป็นยังไง​ เมื่อมาเปรียบเทียบกับที่ลิงลุงแสบอยู่กับสถานเพาะพันธุ์สัตว์ป่าบางละมุงว่ามีแต่ผอมลง​ มีอาการซึมเศร้าไม่มีความสุข