หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเร่งตรวจหาเชื้อโควิด คลัสเตอร์ตลาดสัตหีบ หลังยอดพุ่งสูง 45 คน ภายใน3 วัน

สัตหีบเร่งตรวจหาเชื้อโควิด คลัสเตอร์ตลาดสัตหีบ หลังยอดพุ่งสูง 45 คน ภายใน3 วัน

410
0
แบ่งปัน

ที่วัดสัตหีบ  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ศูนย์ปฏิบัติการโควิด -19 จังหวัดชลบุรี นำรถพระราชทานตรวจเชื้อชีวนิรภัย ตรวจเชิงรุก อำเภอสัตหีบ โดยให้ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยรถพระราชทานตรวจเชื้อชีวนิรภัย หลังจาก มีประชาชน ติดเชื้อโควิดยอดพุ่งสูงถึง 45คน ภายใน 3 วัน  ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อตลาดเช้า อำเภอสัตหีบ โดยมี  นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาล เมืองสัตหีบ สมาชิกสภา  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

            จากสถาการณ์ในปัจจุบันในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น ในวันนี้ เป็นการตรวจแบบเชิงรุก มีเป้าหมาย ในการตรวจเชื้อโควิด -19 ให้ได้มากที่สุด โดยการตรวจหาเชื้อโควิด ในวันนี้ จำนวน  500 คน  มีประชาชนทั่วไป พ่อค้า แม่ค้า พระสงฆ์ รวมถึง ลูกจ้างแรงงานต่างด้าง  ที่ เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อตลาดเช้า เข้ารับการตรวจกันเป็นจำนวนมาก สำหรับ ผู้ที่คิดว่าตนเองเสี่ยงไปสถานที่บันเทิง หรือร่วมสังสรรค์ ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ผู้ที่มีอาการโรคระบบทางเดินหายใจให้มารับการตรวจเมื่อมีประกาศประชาสัมพันธ์ ตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ หรือไปตรวจที่รพ.ในพื้นที่

            อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือจากประชาชน สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหน้ากากอนามัยช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ที่สวมแพร่กระจายไวรัสไปยังผู้อื่น อย่างไรก็ตาม หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียวป้องกันเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ จึงควรรักษาระยะห่างและหมั่นทำความสะอาดของมือด้วย เจลล้างมือ รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำจากหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ลดความเสี่ยงไปอยู่ในที่แอดอัดมีผู้คนมากมาย วิกฤตโควิด-19 นี้ เราทุกคนจะผ่านไปด้วยกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323