หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ปกครองสาธารณสุขอำเภอบางละมุงจับผู้รับเหมาหัวใสขนต่างด้าวข้ามจังหวัดตรวจโควิดเลี่ยงค่าตรวจ พบติดเชื้อ 8 ราย กักตัวอีก 9

ปกครองสาธารณสุขอำเภอบางละมุงจับผู้รับเหมาหัวใสขนต่างด้าวข้ามจังหวัดตรวจโควิดเลี่ยงค่าตรวจ พบติดเชื้อ 8 ราย กักตัวอีก 9

617
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/ym5Y7PbFX-0

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ส่งการให้นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง และนายสมพล  จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำบางละมุง ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จับกุมตัวน.ส.สุนทรีย์  หลักไชย อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี หลังเคลื่อนย้ายต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรีโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี พร้อมคุมคนงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 8 ราย เข้ารักษาตัว และใกล้ชิดอีก 9 รายกักตัว ป้องกันแพร่เชื้อ

                โดยก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจากน.ส.สุนทรีย์  ได้พาต่างด้าว จำนวน 8 ราย เดินทางมาขอตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่โรงพยาบาลบางละมุง โดยอ้างว่าอาศัยอยู่ในแคมป์ใกล้เคียงกับแคมป์ที่ปรากฏ เป็นคลัสเตอร์แพร่ระบาด ในพื้นที่ศรีราชา ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจหาเชื้อให้  ซึ่งผลการตรวจออกมาเป็นบวกคือมีเชื้อ ทั้ง 8 ราย ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งนายจ้าง จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางนายจ้างได้พาคนงานต่างด้าวที่ติดเชื้อมาส่งให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษา แต่ได้พาคนงานต่างด้าวรวมปะปนมาด้วยอีก 8 ราย เพื่อขอทำการตรวจสอบเพิ่ม

                ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเกิดความสงสัยในการพาต่างด้าวเข้ามาตรวจหาเชื้อ จึงสักถามจนกระทั่งนายจ้างยอมรับว่า พาคนงานต่างด้าวมาจากพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ศรีราชาตามที่กล่าวอ้าง เพราะว่าเคยพาคนงานต่างด้าวไปตรวจหาเชื้อแล้วในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่มีค่าใช้จ่ายรายละ 2,500 บาท จึงต้องพาข้ามเข้ามาตรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สำหรับแคมป์ที่อยู่ในพื้นที่ศรีราชานั้นเคยอาศัยอยู่จริงแต่ได้ย้ายไปอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทราก่อนหน้าที่จะมาขอตรวจหาเชื้อแล้ว โดยแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้รับการตรวจหาเชื้อฟรีเท่านั้น

                ด้าน นายสมพล  จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำบางละมุง กล่าวอีกว่าได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมผู้นำพาคนงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ โดยแอบอ้างเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลบางละมุง จำนวน 8 รายเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งมีความผิดตามคำสั่งคณะกรรมการคุมคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เคลื่อนย้ายต่างด้าว เข้ามาโดยไม่ได้ขออนุญาต  ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนคนงานต่างด้าวทั้ง 8 รายที่ตรวจพบเชื้อนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายไปรักษาตัว พร้องสั่งให้กักตัวคนงานต่างด้าวใกล้ชิดอีก 8 รายที่นำมาตรวจหาเชื้อเพิ่ม รวมไปถึงตัวนายจ้างผู้เคลื่อนย้ายคนงานต่างด้าวผู้ใกล้ชิด ต้องทำการกักตัวเพื่อรอผลตรวจ

   นอกจากนี้ยังฝากเตือนนายจ้างที่จะนำพาเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จะต้องดำเนินการตามคำสั่งที่ 31/2514 ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ หากจะมีการนำพาเข้ามาจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ และต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากต้นทาง และต้องกักตัวคนงานเหล่านั้นก่อน 14 วัน ก่อนจะให้ออกมาทำงานงานได้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323