หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สาวโพสช่วยเหลือ แม่หอบลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายหนีโควิด ด้านผู้ใหญ่บ้านเร่งประสานหน่วยงานเข้าดูแล

สาวโพสช่วยเหลือ แม่หอบลูกคิดสั้นฆ่าตัวตายหนีโควิด ด้านผู้ใหญ่บ้านเร่งประสานหน่วยงานเข้าดูแล

761
0
แบ่งปัน

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ” ปอ เปรี้ยว ” ได้โพสรูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า ” วันนี้ อิ่มอกอิ่มใจมากๆที่ได้ช่วยเหลือ2ชีวิตนี้ เด็กน้อยตาดำๆที่น่าสงสารซะเหลือเกิน โดนแม่บังคับให้ฆ่าตัวตายไปพร้อมกับแม่ ทั้งที่เด็กยังไม่ได้อยากจะตาย เหตุเกิดจาก เด็กกับแม่เด็กกำลังร้องไห้อยู่ข้างทางรอเวลาจะฆ่าตัวตาย แม่พาลูกปั่นจักรยานมาจากบ้านเพื่อจะกระโดดน้ำอ่าง กับรอรถ18ล้อขับมา จะพาลูกวิ่งให้รถเหยียบ เห็นแบบนี้หดหู่ ซะเหลือเกิน เนื่องจากแม่เครียดหนักกับสภาวะเศรษฐกิจ โควิทมาทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อน้ำเปล่ากับข้าวให้ลูกกิน เห็นละเศร้าใจสงสารเด็ก ตอนนี้ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วคะ ” ซึ่งมีชาวเน็ตเข้าแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจ บ้างก็แสดงเจตนาให้ความช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 9 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ บริเวณปากซอยมาบประชันล่าง3 ม.4 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ทางเข้าวัดทวนทอง) พบ นายเอกชัย เอี่ยมเรือง ผู้ใหญ่หมู่4 ตำบลโป่ง เปิดเผยว่า ช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนจะฆ่าตัวตาย ตนเองจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงจึงพบแม่และเด็กชายวัย 7-8 ปี พร้อมกลุ่มพลเมืองดี สอบถามได้ความว่า แม่จะพาน้องมากระโดดน้ำฆ่าตัวตาย โดยเด็กบอกว่า ” หิวข้าว ไม่มีข้าวกิน แม่จะพามาฆ่าตัวตาย ” ตนจึงหาข้าว นำ้และขนม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 500 บาท แต่แม่เด็กได้แจ้งว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง ตนเองจึงขอให้กลับห้องพักก่อน ส่วนค่าเช่าจะช่วยพูดคุยกับเจ้าของให้ในภายหลัง ก่อนพาแม่และเด็กนำส่งกลับที่พัก

จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวไปยังที่พักของแม่และเด็กรายนี้ ที่ห้องเช่า บ้านขวัญยื่นเอี่ยมเรื่อง เลขที่ 55/4 ม.4 ต.โป่ง ที่ห้องแรกได้พบกับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นางดาว อายุ 35 ปี สัญชาติลาว ด.ช.กูเกิ้ล วัย 7 ปี บุตรชาย และนายกริช บรรจง อายุ 51 ปี สามี

โดยนายกริช สามี เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนเองไปทำงาน เป็น รปภ.โดยเข้าเวรตั้งแต่ 5 โมงเย็น จึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น จนกระทั่งมาทราบในภายหลังว่า ภรรยาจะพาลูกวิ่งให้รถชนฆ่าตัวตาย ตนจึงสอบถามภรรยา ภรรยาก็ตอบว่า เครียดเนื่องจากไม่มีเงิน สงสารสามีทำงานคนเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ภรรยาเคยพูดในทำนองคิดสั้นอยู่บ้าง นานๆครั้ง แต่ไม่เคยที่จะกระทำจริง โดยตนได้ตำหนิและตักเตือนอยู่ตลอด

ต่อมา คุณปอ เปรี้ยว ผู้โพสเฟสบุ๊ค พร้อมกลุ่มเพื่อนได้เดินทางนำของกินของใช้ พร้อมเงินสด มามอบให้แก่ครอบครัวนางดาวและน้องกูเกิ้ล และเมื่อนางดาว เห็นกลุ่มของคุณปอเปรี้ยว ได้โผเข้ากอดอย่างดีอกดีใจ พร้อมกล่าวขอบคุณที่สอนคำตน ไม่ให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย และกล่าวขอโทดทุกคน หากตนทำอะไรผิดไป โปรดให้อภัยตนด้วย ตนไม่มีทางออกจริงๆ ไม่มีเงินใช้ สงสารสามีทำงานอยู่คนเดียว คิดว่าตายไปคงหมดภาระ จากนี้จะไม่ทำอีก

ด้าน คุณปอ เปรี้ยว พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเวลาประมาน 5 ทุ่มเกือบเที่ยงคืน เพื่อนของตนได้ขับรถผ่านมาพบเห็น 2แม่ลูกปั่นจักรยานร้องไห้ เมื่อเข้าไปสอบถามได้เพียงคำตอบว่า อยากตาย ด้วยความตกใจจึงรีบขับรถกลับมาตามพวกตนไปช่วยเหลือ จนกระทั่งกลับมาพบ นางดาวและน้องกูเกิ้ล นั่งอยู่บริเวณซุ้มประตูวัดทวนทอง จึงรีบจึงเข้าไปพูดคุยและปลอบประโลมจนใจเย็นลง ก่อนที่ชาวบ้านจะประสานผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยเหลือในที่สุด ซึ่งในวันนี้ตนและกลุ่มเพื่อน ได้รวบรวมเงินบริจาค และซื้อของกินของใข้มามอบให้ครอบครัวนางดาว อีกด้วย

ทั้งนี้ นายสมชาย เอี่ยมเรือง ประธานสภาเทศบาลตำบลโป่ง และนายเอกชัย เอี่ยมเรือง ผู้ใหญ่หมู่4 ตำบลโป่ง ได้เข้าพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวนางดาว และประสานเจ้าของห้องเช่า เพื่อขอผลัดผ่อนค่าเช่าห้องพักไปก่อน ซึ่งเจ้าของได้ยินดีตอบรับช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานเทศบาลตำบลโป่ง และอำเภอบางละมุง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือครอบครัวนี้ในระยะยาวต่อไป…

( สนใจช่วยเหลือติดต่อโดยตรง นายกริช บรรจง 061 – 3499290 )