หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ท่าเรืออยุธยายังวิกฤต น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลายครอบครัวเดือดร้อนหนัก

ท่าเรืออยุธยายังวิกฤต น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลายครอบครัวเดือดร้อนหนัก

313
0
แบ่งปัน

          สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ บ้านท้ายคุ้ง ม.3 และ ม.4  ต.วังแดง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา  พบว่าระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประชาชน จำนวน 106 ครัวเรือน เดือดร้อน ต้องใช้เรือเดินทางเข้าออก เท่านั้น ด้านความช่วยเหลือ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือกู้ภัย จำนวน 3 ลำ พร้อมกำลังอาสาสมัคร นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ ในเบื้องต้น 

         โดยมี อบต.วังแดง ให้การช่วยเหลือไปแล้วในเบื้องต้น แต่มีบ้านประชาชน ถูกน้ำท่วมจำนวนมาก ซึ่งยังต้องการสิ่งของบริจาค ข้าวสารอาหารแห้งอีกจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อประชาชนในพื้นที่อย่างทันท่วงที

      ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า น้ำได้เริ่มท่วมบ้านริมแม่น้ำป่าสัก มาจะเกือบครึ่งเดือนแล้ว ก่อนจะท่วมเข้ามาในหมู่บ้าน โดยระดับน้ำเริ่มค่อย ๆ สูงขึ้น ถึงตอนนี้ก็ระดับเอวแล้ว บางพื้นที่สูงถึง 1 เมตร การช่วยเหลือยังไม่ทั่วถึง  เพราะมีหล่ยครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน ไม่เพียงพอต่อชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ต่ำ

             ล่าสุด ขณะนี้น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ท่าเรือ ยังถือว่าอยู่ในระดับวิกฤต ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323