หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตร.พัทยารวบหนุ่มใหญ่พกต้นกัญชาเที่ยวงานพัทยามิวสิคเฟตติวัล

ตร.พัทยารวบหนุ่มใหญ่พกต้นกัญชาเที่ยวงานพัทยามิวสิคเฟตติวัล

221
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา ออกตรวจตราความเรียบร้อย ภายในงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 ที่จัดขึ้นบนชายหาดพัทยา เพื่อป้องกันเหตุ รวมไปถึงป้องปรามการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในบริเวณพื้นที่จัดงาน ที่อาจจะเป็นต้นต่อของการเกิดเหตุอาชญากรรม   

โดยนำกำลังออกเดินเท้าตรวจสอบ พบมาร้านลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวจึงทำการจับกุ่มดำเนินคดี ส่วนของนักท่องเที่ยวที่ยังแอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในเขตพื้นที่จัดงาน ได้ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมพลักดันออกนอกพื้นที่ทันที   นอกจากนี้ในขณะที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สังเกตเห็นภายในรถกระบะยี่ห้อนิสสัน นาวารา สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฎษ 9349 กรุงเทพมหานคร มีต้นกัญชาปลูกอยู่ในกระถาง ตั้งอยู่อย่างเด่นชีด เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าเป็นของนายสมบูรณ์ สระจันทร์ อายุ 56 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมารวมชมคอนเสิร์ต โดยอ้างว่าตนเองเป็นแฟนคลับของวงคาราบาว และได้นัดกับแฟนคลับที่ชื่นชอบเหมือนกัน ให้นำต้นกัญชามาให้ ตนเองจึงได้นำมาเก็บไว้ด้านหลังรถ หลังจบคอนเสิร์ต กลับมาที่รถพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลอมรถ และยังค้นเจอกัญชาอบแห้งอรกจำนวนหนึ่ง   

เบื้องต้นพ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ควบคุมผู้กระทำผิดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีจามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323