หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทหารเรือช่วยชาวบ้านนำกำลังพลทาสีบ้าน พัฒนา ซ่อมแซม บ้านไฟไหม้

ทหารเรือช่วยชาวบ้านนำกำลังพลทาสีบ้าน พัฒนา ซ่อมแซม บ้านไฟไหม้

313
0
แบ่งปัน

ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง กองทัพเรือ โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1 ส่งกำลังพล พัฒนา ซ่อมแซม ทาสี บ้านประชาชน จากเหตุเพลิงไหม้ เมื่อ 1 สัปดาห์ ที่ ผ่านมา

จากเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร บ้านเลขที่ 53/2 หมู่6 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ของ นาย อุทัย นวลมณี เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมานั้น โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1 ได้จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมนำเครื่องอุปโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิตที่ทางผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ขาดเหลือมามอบให้ เป็นที่เรียบร้อยไปแล้วนั้น

ในวันนี้ 13 พ.ย.64 พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัดกำลังพลจาก กองบัญชาการทัพเรือภาคที่1 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 และ เรือหลวงตากสิน กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ให้ความช่วยเหลือในการ พัฒนา ซ่อมแซม ทาสีที่พักอาศัย อย่างต่อเนื่อง โดยได้บูรณาการร่วมกับ นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐ และเอกชน

โดยมี พระปลัดวิชาญอภินันโท เจ้าอาวาสวัดเข้าน้อย ร่วมถึง ภาคเอกชน ซึ่งได้ร่วมกันสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ในการพัฒนาซ่อมแซมที่พักอาศัย ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1 พร้อมจะอยู่ เคียงข้าง พี่น้อง ประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบ เเละ ไม่ทอดทิ้ง พี่น้อง ประชาชนเมื่อยามมีภัยในทุกโอกาส สำหรับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางทหารเรือ ยินดีให้การสนับสนุนกำลังพล ในการช่วยเหลือ พัฒนา ซ่อมแซม ที่พักอาศัย จนกว่า จะเสร็จสมบูรณ์

โดยนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้ส่งกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ลงไปตรวจสอบหลังจากเกิดเหตุ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 31,272 บาท ในการซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน ในเบื้องต้น

นาย อุทัย นวลมณี เจ้าของบ้าน ได้กล่าวขอบคุณ กองทัพเรือ โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ที่ได้ส่งกำลังพลทหารเรือ ลงมาช่วยเหลือ ซ่อมแซม ทาสี บ้านของตน เพื่อที่จะให้ครอบครัว ได้กลับเข้าไปอาศัยได้เหมือนเดิม และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในซ่อมทำบ้าน ที่จะต้องนำเงินไปจ่ายช่างมาทำบ้าน โดยตั่งแต่เกิดเหตุ ทางทหารเรือได้ส่งคนเข้ามาซ่อมแซมบ้าน จนใกล้จะแล้วเสร็จ ซึ่งต้องขอขอบคุณทหารเรือ ที่อยู่เคียงข้างประชาชน