หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผนึกกำลัง ทหารเรือ 3 เทศบาล กำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ ตัดต้นไม้ระสายไฟ

ผนึกกำลัง ทหารเรือ 3 เทศบาล กำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ ตัดต้นไม้ระสายไฟ

240
0
แบ่งปัน

          ที่อ่างเก็บน้ำแหลมขาม  ต.บางเสร่  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นาวาเอกสามารถ ศรีม่วง ผู้บังคับการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  นายไพโรจน์  มาลากุล ณ อยุธยา  นายกเทศมนตรีตำบลเขตรอุดมศักดิ์ นายชัยวัฒน์ อินอนงค์  นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่  ได้ร่วมกันบูรณาการ ทั้งกำลังพล และอุปกรณ์  แก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ ตัดต้นไม้ ร่วมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ กิ่งก้านสาขาระสายไฟ  โดยมีกำลังพลทหารเรือ – เทศบาล จิตอาสา ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

            ซึ่งได้ร่วมกันกำจัดผักตบชวาบริเวณอ่างเก็บน้ำแหลมขาม โดยใช้เรือดันผักตบและวัชพืชในแหล่งน้ำ และลำเลียงขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่นำไปทิ้งนอกพื้นที่ สำหรับการพัฒนาแก้ไขปัญหาผักตบชวาและกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำ เพื่อให้สามารถรองรับน้ำได้มากที่สุดเพื่อป้องกันน้ำท่วม และบำรุงรักษาแหล่งน้ำอย่างยั่งยืน

             พร้อมทั้ง ดำเนินการตัดต้นไม้ และปรับปรุงภูมิทัศน์ บ้านเรือนประชาชน โดยเน้นต้นไม้ที่มีกิ่งก้านสาขาระสายไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร และกีดขวางทางสัญจรของประชาชนในเขตเทศบาล เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชุมชน และให้เขตเทศบาลมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม