หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนนายเรือ จัดกิจกรรมมอบของขวัญส่งความสุขให้น้องๆ ตามโรงเรียน สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเด็กพิการ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565

โรงเรียนนายเรือ จัดกิจกรรมมอบของขวัญส่งความสุขให้น้องๆ ตามโรงเรียน สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเด็กพิการ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565

380
0
แบ่งปัน

พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ มอบหมายให้นาวาเอก ณฤทธิ์ พิชิตชโลธร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้แทนนำกำลังพลของโรงเรียนนายเรือจัดกิจกรรมมอบของขวัญแด่น้องๆ ตามโรงเรียน สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเด็กพิการ จำนวน 10 แห่ง ได้แก่
1.สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง
2.โรงเรียนพร้านีลวัชระ
3.โรงเรียนวัดพิชัยสงคราม
4.มูลนิธิบ้านเด็กเร่ร่อน(บ้านครูมุ้ย)
5.โรงเรียนคลองมหาวงค์
6.โรงเรียนวัดไตรสามัคคี
7.โรงเรียนวัดบางด้วน
8.โรงเรียนทำได้คลองบางปิ้ง
9.โรงเรียนเทศบาล 1
10.โรงเรียนวัดบางโปรง


และเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ได้มอบหมายให้นาวาเอก ณฤทธิ์ ฯ นำกำลัพล โรงเรียนนายเรือ ส่งความสุขมอบของขวัญให้กับบุตรหลานของครอบครัวกำลังพล โรงเรียนนายเรือ ณ ศาลาวันเด็ก บริเวณบ้านพักครอบครัวโรงเรียนนายเรือ
ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ


เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เกิดการแพร่ระบาดกลับมาอีกระลอก รัฐบาลจึงได้กำหนดให้หน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบหมายให้โรงเรียนนายเรือ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องานว่า “ภูมิใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา ” ในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 0800 -1300 ถ่ายทอดสดผ่าน Fackbook กองทัพเรือ Royal Thai Navy และได้ให้หน่วยต่างๆ ในกองทัพเรือ จัดกิจกรรมมอบของขวัญ อุปกรณ์การศึกษา อาหาร ขนมและของใช้ มอบให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของกองทัพเรือ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะโรงเรียนตามถิ่นทุรกันดาร และเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ตามแนวชายแดน ตามเกาะแก่งต่างๆ โดยให้เรือรบที่ลาดตระเวนทางทะเล นำของไปมอบเด็กๆ ตามเกาะต่างๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขให้น้องๆ เนื่องวันเด็กแห่งชาติอย่างทั่วถึง เพราะกองทัพเรือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ว่าเขาเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคต