หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เรียกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ด้านการ์ดรับขอโทษสังคม

ผกก.สภ.เมืองพัทยา เรียกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ด้านการ์ดรับขอโทษสังคม

456
0
แบ่งปัน

จากกรณีกล้องวงจรปิดจับภาพการเกิดเหตุการณ์ ทำร้ายระหว่างการ์ดสถานบันเทิงกับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่ภายในซอยบัวขาว ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เรียกตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง รวมถึงผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดจริง ซี่งเหตุเกิดหลังจากที่ร้านได้ปิดตัวแล้ว แต่ยังมีพนักงาน และนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ภายในซอย


สอบถามจากหนึ่งในกลุ่มการ์ดทราบว่า ต้นเหตุเป็นเรื่องของการทะเลาะวิวาทกันระหว่างนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศสองกลุ่ม ทางพนักงานก็ไม่หวังดีไม่อยากให้เกิดเหตุร้าย จึงเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกกลุ่มชาวต่างชาติ ต่อยเข้าที่ใบหน้า ด้วยความเจ็บจึงทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ ต่อยสวนออกไป กระทั่งถูกจับทุ่มลงกับพื้น ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยจนเกิดชุลมุนขึ้น ซึ่งตนเองก็ยอมรับผิดและขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงยอมรับโทษตามกฎหมายด้วย


ด้าน พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวอีกว่า หลังเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ก็ได้เรียกตัวผู้กระทำผิดมาแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายดำเนินคดีแล้ำพร้อมกำชับกับสถานบริการทั่วโมงพัทยา ห้ามให้เกิดเหตุการเช่นนี้กับนักท่องเที่ยว หากสถานที่ใดกระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด