หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ บูรณาการปูพรม ตรวจหาสารเสพติดทหารกองประจำการ  

บูรณาการปูพรม ตรวจหาสารเสพติดทหารกองประจำการ  

189
0
แบ่งปัน

ที่กองบังคับการ กองพันฝึกที่4 ร้อยฝึกที่1 ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เดินทางมาตรวจเยี่ยม การ ปูพรมตรวจ สารเสพติด ในปัสสสาวะ ทหารกองประจำการ  จำนวน 180 นาย หลังนำชุด ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมทีมแพทย์ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์  บูรณาการ ร่วมปฏิบัติการร่วมตรวจหาสารเสพติดทหารกองประจำการ เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปราม และหากตรวจพบ จะดำเนินการ ตามกระบวนการ ตามขั้นตอน และคัดแยกส่งตัวเข้าบำบัดฟื้นฟูในทันที  ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ ครูฝึก อย่างเคร่งครัด

สำหรับการปฏิบัติการปูพรม ตรวจหาสารเสพติด ทหารกองประจำการ เพื่อดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในปัสวะของทหารกองประจำการพลัดใหม่ เพื่อหาสารเสพติดให้โทษกับทหารทหารกองประจำการ   และต้องทำไปด้วยความโปร่งใส และยุติธรรม เพราะศูนย์ฝึกทหารใหม่ เป็นที่หล่อหลอม จากบุคคลพลเรือนให้เป็นนักรบแห่งราชนาวีไทย  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีของประชาชน ไม่ควรละเลยและปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการเก็บปัสสาวะในห้องน้ำก็ต้องอยู่ในสายตาของสักขีพยานและผู้บังคับบัญชาทุกนายด้วย

จากการตรวจ หาสารเสพติดในทหารกองประจำการทั้งหมด  180 นาย เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดและตรวจผ่านทุกคน และ ผู้บังคับบัญชาจะต้องเอาใจใส่เรื่องนี้เป็นพิเศษและจริงใจในการแก้ปัญหาทำความเข้าใจ ให้ความรู้โทษภัยของยาเสพติด ให้คำแนะนำ และเป็นตัวอย่างที่ดีของทหารกองประจำการต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323