หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เสี่ยเจ้าของร่มเตียง ป่วยซึมเศร้า ปืนเป่าขมับตัวเองดับสลด

เสี่ยเจ้าของร่มเตียง ป่วยซึมเศร้า ปืนเป่าขมับตัวเองดับสลด

1068
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.ธนชาติ  เจริญแล้ว รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตาย ภายบ้านเลขที่ 42/83 ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

             ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดี่ยว อยู่ในเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา ตรวจสอบภายในห้องนอน พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นาย โซบู๊ แซ่ตั๊น อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน เป็นเจ้าของ ธุรกิจร่มเตียงชายหาดพัทยา สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างเตียงนอน สวมกางเกงลายขาสั้นตัวเดียว มีบาดแผลถูก ยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะข้างซ้าย ทะลุออกขมับขวา มือซ้ายของผู้ตาย พบอาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติก ขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจหาคราบเขม่าดินปืน เก็บไว้เป็นหลักฐาน

             สอบถามนางศิริวรรณ์ มาลาล้ำ อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนตนออกไปทำงาน กางร่มเตียงที่ชายหาดพัทยา กระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่ม กลับเข้าบ้าน สังเกตเห็นบ้านเงียบผิดปกติ ไฟในบ้านปิดมืดสนิด จึงเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบ ก็พบร่างสามีนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในห้องนอน โดยมีอาวุธปืน ของผู้ตายเอง ตกอยู่ด้านข้าง ส่วนสาเหตุตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการ ฆ่าตัวตาย แต่ยอมรับว่าช่วงระยะหลังสามีป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ชอบเก็บตัวเงียบ ไม่สุงสิงกับใคร และ ชอบบ่นน้อยใจอยู่บ่อยๆ

             ด้าน นาย อำพล  แช่ตั้น อายุ 42 ปี บุตรชายผู้ตาย ให้การว่า พ่อป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานาน แล้ว เข้ารักษาที่โรงพยาบาลมาสักระยะ ซึ่งมีอาการ เป็นๆ หายๆ หลายรอบ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหากับใคร ซึ่งก็เชื่อว่าพ่อน่าจะคิดสั่น แต่ก็ไม่คาดคิดว่าพ่อจะคิดสั่นดังกล่าว

             ต่อมา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกำชับให้ มีการบันทึกภาพ และ เก็บข้อมูลหลักฐานที่เกิดเหตุ อย่างละเอียด ส่วนสาเหตุสันนิษฐาน ว่าเป็นฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบประวัติผู้ตาย ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับ ผู้ตายอาจน้อยใจคนครอบครัว จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คดีมีความกระจ่างมากขึ้น จะส่งศพให้สถาบันนิติเวช ผ่าชันสูตรตรวจ สอบวิถีกระสุนอีกครั้ง และร่องรอยของคราบเขม่าดินปืน เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323