หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ฝรั่งเมืองผู้ดีพกบัตรกองทัพอังกฤษ หวังใช้สนามยิงปืนเป็นสุสาน 9 มม.ระเบิดสมองตัวเอง อาการสาหัส

ฝรั่งเมืองผู้ดีพกบัตรกองทัพอังกฤษ หวังใช้สนามยิงปืนเป็นสุสาน 9 มม.ระเบิดสมองตัวเอง อาการสาหัส

420
0
แบ่งปัน

 เมื่อเวลา 11.15. น. ( 12 ก.ค. ) พ.ต.ต.ปชารัก สุริยะ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุ ชาวต่างชาติ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายใน สนามยิงปืน พัทยาชู้ทติ้ง ปาร์ค เลขที่1/6 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก. พ.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงศ์ รอง.ผกก. ( สอบสวน ) กำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน หมอโรงพยาบาลเมืองพัทยา และ หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุภายใน สนามยิงปืน บริเวณ ช่องยิงปืนที่ 1 และ 2 พบร่างชายชาวต่างชาติ สภาพหายใจเฮือก นอนหงายจมจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมา คือ นายเอียน โจเซฟ ( MR.IAN JOSEPH ) อายุ 36 ปี ชาวอังกฤษ สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ภายในตัวพกบัตร ระบุ “บัตรประจำตัว กองทัพอังกฤษ“ โดยพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ขมับด้านขวา ทะลุ ออกขมับซ้าย จนมันสมองทะลักไหลออกมา หมอและกู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาล แล้ว นำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา ก่อนจะย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.ชลบุรี เพื่อเข้ารับการผ่าตัดจากแพทย์เฉพาะทาง นอกจากนี้ ตำรวจตรวจสอบ บริเวณช่องยิงปืน ที่ 1 พบ ปืนยาวออโตเมติก .22 แม็กนั่ม 1 กระบอก และ ช่องยิงปืนที่ 2 พบ อาวุธปืนสั้น ยี่ห้อ กล็อก 19 จำนวน 1 กระบอก มี กระสุนลูกซ้อมขนาด 9 มม. บรรจุอยู่ใน แม็กกาซีน 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบสวน นาย สันทัด เสมข้อ อายุ 33 ปี เป็น เจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลและบริการลูกค้ายิงปืน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บเป็นลูกค้าประจำเข้ามาใช้บริการสนามยิงปืน 5-6 ครั้งแล้ว โดยวันนี้ได้เช่าอาวุธปืนยิง 2 แบบ คือ ปืนสั้นและปืนยาวและจัดซื้อลูกปืนอย่างละ 25 นัด ซึ่งตนเองไม่คิดเอะใจ และ ไม่มีสัญญาณบ่งบอกความผิดปกติ ใดๆ เลย จึงให้บริการลูกค้าตามปกติ  โดยชาวต่างชาติดังกล่าว ได้ยิงปืนสั้น ไปแล้ว 2 ชุด ชุดละ 5 นัด พอชุดที่ 3 เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ซึ่งนัดแรกยิงไปที่เป้า พอจะยิงนัดที่ 2 คนเจ็บได้หันปากกระบอกปืนเข้าที่ขมับตัวเอง และ ก้มศีรษะลง ก่อนจะลั่นไกใส่มองตัวเอง 1 นัด จนล้มกลิ้งไปนอนกับพื้น ตนจึงรับเข้าไป เคลียร์ปืนออก แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ ส่วนกล้องวงจรปิด ทางสนามยิงปืน อ้างว่าเสียระหว่างรอช่างมาซ่อม ส่วนแนวการสอบปากคำพยาน มีพนักงานของสนามยิงปืน ยืนยันว่า ก่อนจะเกิดเหตุ ฝรั่งชาวอังกฤษรายนี้ มีสีหน้าเคร่งเครียด และ นั่งสูบบุหรี่ ในศาลาข้างสระน้ำ อยู่นานพอสมควร แต่ไม่มีใครเอะใจ เพราะฝรั่งต่างชาติรายนี้เป็นลูกค้าประจำของสนามยิงปืน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เดินเข้าไปเช่าปืน แล้ว ก่อเหตุยิงตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้ ต้องสอบปากคำพยานหลายๆปาก พร้อมทั้งติดต่อญาติของผู้บาดเจ็บ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป