หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กิจกรรมรักษ์ทะเลไทย รักแม่ ทุกภาคส่วน ร่วมปล่อยพันธุ์ สัตว์น้ำฟื้นฟูธรรมชาติสิ่งแวดล้อมทางทะเล

กิจกรรมรักษ์ทะเลไทย รักแม่ ทุกภาคส่วน ร่วมปล่อยพันธุ์ สัตว์น้ำฟื้นฟูธรรมชาติสิ่งแวดล้อมทางทะเล

182
0
แบ่งปัน

ที่ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬา บางเสร่ กลุ่มเกษตรกรทำประมงบางเสร่ กลุ่มประมงเรือเล็ก ร่วมกับ กลุ่มกีฬาทางน้ำบ้านอำเภอ Pattaya water Sports จัดกิจกรรม รักษ์ทะเลไทย รักแม่ ปล่อยสัตว์น้ำ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเลให้คงอยู่และยั้งยืน โดยมีพระครูวิธานธรรมมานุยุต เจ้าคณะตำบลบางเสร่ เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม  ว่าที่ ร.ต.อุดม จิตต์ถนอม ประธาน ฯ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬา บางเสร่ เทศบาลตำบลบางเสร่ ผู้แทน สส.เขต8 ชลบุรี  ผู้แทนจากธนาคารออมสิน หมู่บ้าน สิริศา ห้างทองปัญญาบางเสร่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทุกภาคส่วน  พี่ น้อง ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ และทัพเรือภาคที่1 จัดกำลังพล เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการ ปล่อยพันธุ์ สัตว์น้ำ ประกอบด้วย ปู ปลาฉลาม กุ้ง และ เต่าทะเล ฟื้นฟูธรรมชาติ และ สิ่งเเวดล้อมทางทะเล ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนี พันปีหลวง(12 สิงหาคม)

อีกทั้ง เป็นการร่วมมือกันในหลายหน่วยงานหลายภาคส่วน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ในแหล่งน้ำธรรมชาติ และบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำควบคุมให้มีการนำขึ้นมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดและยั่งยืนสอดคล้องกับปริมาณสัตว์น้ำตามธรรมชาติที่สามารถให้จับได้ โดยไม่กระทบต่อประชากรสัตว์น้ำรุ่นหลังที่จะเกิดขึ้นมาทดแทนโดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มผลผลิตให้กับแหล่งน้ำธรรมชาติโดยตรงนั้น นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนี้ยังส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชาวประมงในท้องถิ่น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างคุ้มค่าอีกทางหนึ่ง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323