หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านข้าวขาหมูยังไม่ขึ้นราคา แม้ ไข่ไก่ ราคาเพิ่มสูงขึ้นยังยืนยันที่จะยังคงขายในราคาเดิมเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภคในช่วงนี้ ช่วงนี้อาจจะมีกำไรน้อย

ร้านข้าวขาหมูยังไม่ขึ้นราคา แม้ ไข่ไก่ ราคาเพิ่มสูงขึ้นยังยืนยันที่จะยังคงขายในราคาเดิมเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภคในช่วงนี้ ช่วงนี้อาจจะมีกำไรน้อย

689
0
แบ่งปัน

ตามเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม 10 สตางค์/ฟอง หรือ 3 บาท/แผง (30 ฟอง) จาก 3.50 บาท เป็น 3.60 บาท/ฟอง สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ไข่ไก่คละ และไข่ไก่เบอร์ทุกเบอร์ ปรับขึ้นอีก 3 บาท/แผง 30 ฟอง เริ่มวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป นับเป็นการปรับราคารอบที่ 2 ของเดือนสิงหาคม 2565 จากครั้งแรกปรับราคาแล้วเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทำให้ร้านข้าวขาหมู อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ไข่ไก่ที่เป็ส่วนประกอบข้าวขาหมู ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามราคาร้านข้าวขาหมูหนิง ดังตัวเมืองศรีราชา ถนนศรีราชา-ไร่กล้วย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการสอบถามเจ้าของร้านเปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาไข่ไก่ที่เพิ่มสูงขึ้น ทางร้านได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน เนื่องจากข้าวขาหมูต้องใช้ไข่ไก่ต้ม 1ฟองต่อจานแต่ทางร้านก็ไม่สามารถขึ้นราคาได้ เพราะทุกวันนี้ขายข้าวขาหมูจานละ 50 บาท ส่วนขาหมูเป็นกับข้าวเริ่ม ตั้งแต่ 80- 150 บาท ไม่ร่วมไข่ต้ม 3 ฟอง 20 บาท ทำให้ดเราไม่อยากจะปรับขึ้นอีก เห็นใจลูกค้าขาประจำ ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่แพงตั้งแต่ช่วงต้นปี ทั้ง เนื้อหมูสด ไข่ไก่ และสินค้าอื่นๆ ที่ขึ้นราคา ส่งผลให้เดือนร้อนทั้งผู้ค้า และผู้บริโภค ซึ่งหน่วยงานรัฐเองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างจริงจัง ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ รวมไปถึงผู้บริโภคเองก็ต้องก้มหน้ารับสภาพซื้ออาหารที่แพงขึ้นตาม


เจ้าของร้านขาหมูคุณหมิง กล่าวว่า ตอนนี้ที่ร้านยังไม่ได้มีการปรับราคาอาหารขึ้น เนื่องจากวัตถุดิบที่ซื้อถึงมีการปรับราคาขึ้นมากมาย ส่วนใหญ่จะยังคงขายในราคาเดิมไปก่อน เนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้มีมากมาย ทำให้ทางร้านยอมที่จะขายอาหารในราคาเดิม และให้ในปริมาณเท่าเดิมไปก่อน ส่วนถ้าราคาขาหมูและไข่ไก่ยังพุ่งสูงขึ้น ทางร้านก็อาจจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นนิดหน่อยให้สมเหตุสมผลกับต้นทุน ทางร้านยังยืนยันที่จะยังคงขายในราคาเดิมเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภคในช่วงนี้ ช่วงนี้อาจจะมีกำไรน้อยแต่ก็ยังคงขายราคาเดิมพออยู่ได้ ประคับประครอง และช่วยเหลือกันต่อไป