หน้าแรก Uncategorized เมืองพัทยาร่วมกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี และภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทานในชุมชนระหว่างกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

เมืองพัทยาร่วมกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี และภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทานในชุมชนระหว่างกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

203
0
แบ่งปัน

      วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาระบบคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทานในชุมชนระหว่างกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมด้วยนางสาวนันทภัค ปองสุข ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี คณะทำงานเมืองพัทยา, เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ , เทศบาลนครแหลมฉบัง อพม.และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมประชุม

        ซึ่งกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้มอบหมายให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี เป็นหน่วยงานขับเคลื่อนงานด้านการคุ้มครองและยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 และพระราชบัญญัติควบคุมขอทาน พ.ศ. 2559 ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายระดับในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการขับเคลื่อนงานเชิงบูรณาการให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้ปฏิบัติตามสายงานภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับคนไร้ที่พึ่งและขอทานในประเด็นการคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน รวมถึงผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดพลังขับเคลื่อนในท้องถิ่น ชุมชน สร้างศักยภาพในการดูแลกลุ่มคนเหล่านี้ได้หลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสม อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ และความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับผู้ปฏิบัติงานในการคุ้มครองสวัสดิภาพ การส่งต่อบริการหรือการแสวงหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

    ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติวิทยากรจากองค์กรมูลนิธิอิสรชน โดยนางสาวอัจฉรา สรวารี เลขาธิการมูลนิธิอิสรชน และทีมงาน ซึ่งมูลนิธิอิสรชนเป็นองค์กรพัฒนาสังคมในรูปแบบอาสาสมัคร ทำงานกับผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ อาทิ คนเร่ร่อน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยข้างถนน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและผลักดันด้านนโยบายต่อภาครัฐ โดยจะมาเป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์ แบ่งปันความรู้ ด้านกระบวนงานคนไร้บ้าน ให้กับผู้เข้ารับการอบรมฯ รวม 3 พื้นที่ รวมทั้งสิ้น 50 คน