หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ยกเสาเอกเสาโท โรงเรียนสองภาษาพร้อมสระว่ายน้ำ สร้างเยาวชน สร้างชาติ

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ยกเสาเอกเสาโท โรงเรียนสองภาษาพร้อมสระว่ายน้ำ สร้างเยาวชน สร้างชาติ

200
0
แบ่งปัน

   วันนี้ 30 ส.ค.65  ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้จัดพิธียกเสาเอก เสาโท อาคารเรียนโรงเรียนเกล็ดแก้ว Kledkaew Bilingual School  ซึ่งเป็นโรงเรียนสองภาษาแห่งแรกในอำเภอสัตหีบ  และ อาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดยมี นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี  น.ส.ฐิติลักษ์ คำพา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  นาวาเอก เอกสิทธิ์  เอี่ยมยิ้ม ต้นกลเรือหลวงจักกรีนฤเบศร์  และนางสาวเชษฐจินดา ชโลธร  พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและพนักงานจ้างเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

                  ตามที่ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้เสนอญัตติ เข้าสู่สภาเพื่อขอให้ที่ประชุมลงมติ เห็นชอบ โครงการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนเกล็ดแก้ว Kledkaew Bilingual School และ โครงการก่อสร้างอาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัด ทต.เกล็ดแก้ว เพื่อใช้ในการเรียนการสอน  ซึ่งได้ผ่านการเห็นชอบจากสมาชิกสภาเทศบาล ในสภา

                  โดย นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่าเยาวชน เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้เท่าทันกระแสสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  การสร้างและเปิดโอกาสเพื่อพัฒนาเยาวชน ด้านการศึกษา ให้มีบทบาทและศักยภาพ สำหรับการสร้างอนาคตของประเทศให้เจริญก้าวหน้า นับว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ ต้องหันมาให้ความสำคัญอย่างจริงจัง  เพื่อพัฒนาเยาวชน ลูกหลาน ในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จึงได้ ก่อสร้างโครงการอาคารเรียนโรงเรียนเกล็ดแก้ว Kledkaew Bilingual School และ โครงการก่อสร้างอาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัด ทต.เกล็ดแก้ว   เพื่อเป็นอาคารเรียนที่ได้มาตรฐาน ที่จัดการเรียนการสอนในระดับ ก่อนประถมการศึกษา และในระดับ ชั้นอนุบาล 1-3 และ ในอนาคตที่จะขยายการเรียนจนถึงระดับประถมศึกษา และรองรับแผนการเรียนแบบสองภาษา ภาษาไทย – อังกฤษ  และทำให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาล สามารถส่งลูกหลานมาเรียนยัง โรงเรียนที่มีคุณภาพ ไม่ต้องส่งไปเรียนโรงเรียนที่มีค่าใช้จ่ายที่สูง และเดินทางไกล เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน และยังพัฒนาเยาวชนในเขตเทศบาล ให้มีความรู้ความสามารถที่สูงขึ้น  

              และ โครงการก่อสร้างอาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัด ทต.เกล็ดแก้ว  เพื่อสอนทักษะในตัวเยาวชนตั้งแต่เล็ก ควบคู่ไปกับการเรียนการสอนในห้องเรียน เพราะการจมน้ำเสียชีวิตถือเป็นอุบัติเหตุที่พบได้บ่อยทั้งในเด็กเล็กและเด็กโต อย่างไรก็ตามปัญหาการจมน้ำตายสามารถป้องกันได้ โดยการฝึกสอนทักษะการว่ายน้ำเบื้องต้น เพื่อเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำได้ และสามารถเสริมสร้างการออกกำลังกาย ตั้งแต่เล็กเพื่อห่างไกลสิ่งเสพติด อีกด้วย