หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เปิดกิจกรรม 5 ส บิ๊กคลีนนิ่งเดย์

รพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เปิดกิจกรรม 5 ส บิ๊กคลีนนิ่งเดย์

185
0
แบ่งปัน

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.ย.65 ณ ห้องโถงอาคารอำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี อานัน นิ่มนวล ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นประธานเปิดกิจกรรม 5 ส. “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”

โดยมี นาวาเอก กิตติศักดิ์ สายนุช รอง ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และ คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของโรงพยาบาลฯ รายงานถึงความเป็นมาว่า จากแผนยุทธศาสตร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ วิสัยทัศน์ที่ว่า เราจะเป็นศูนย์การแพทย์ที่เป็นเลิศด้านบริหารจัดการ มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล โดยยุทธศาสตร์ที่ 3 เรื่องการพัฒนาคุณภาพสู่ความเป็นเลิศกระบวนการสนับสนุน ในระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย กิจกรรม 5 ส “Big Cleaning Day” นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้บุคลากร มีการพัฒนาสถานที่ทำงาน ให้สะอาดถูกสุขลักษณะ สร้างบรรยากาศที่ดี เอื้อต่อการทำงาน ตลอดจนเกิดความร่วมมือร่วมใจของบุคลากร ในการพัฒนาสถานที่ทำงานของตนเองให้น่าอยู่ เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ผู้ป่วยและครอบครัวที่มารับบริการ ให้ได้ตามมาตรฐานระดับสากล และที่สำคัญเพื่อให้กำลังพลโรงพยาบาลมีส่วนร่วมดูแลรักษาสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน ให้มีความปลอดภัย มีระเบียบ สวยงาม น่าอยู่ ตลอดจนเป็นการเชื่อมความสามัคคีในหน่วยงานและเตรียมสถานที่ของโรงพยาบาล ให้พร้อมรับการตรวจเยี่ยม เพื่อรับรองคุณภาพจากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

    พลเรือตรี อานัน นิ่มนวล กล่าวว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ มีวิสัยทัศน์ที่ว่า เราจะเป็นศูนย์การแพทย์ที่เป็นเลิศด้านบริหารจัดการ มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล โดยยุทธศาสตร์ที่ 3 เรื่องการพัฒนาคุณภาพสู่ความเป็นเลิศกระบวนการสนับสนุน ในระบบจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ซึ่งโรงพยาบาลฯ ได้มีการประกาศนโยบายสร้างเสริมสุขภาพและพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 สนับสนุนให้ทุกหน่วยงานทำกิจกรรม 5 ส. ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล โดยใช้วิธี สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย อย่างต่อเนื่อง การจัดกิจกรรม 5 ส “Big Cleaning Day” ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือร่วมใจของบุคลากร เพื่อพัฒนาสถานที่รับบริการในหน่วยงานของตนเองให้สวยงาม สร้างบรรยากาศที่ดีต่อผู้ป่วยและครอบครัวที่มารับบริการ ได้รับความสะดวก สบายตา สบายใจ ลดความตึงเครียดขณะรับบริการ รวมทั้งได้รับความพึงพอใจ ต่อพื้นที่รับบริการของโรงพยาบาล เป็นการพัฒนาตามแนวนโยบาย สร้างเสริมสุขภาพและพิทักษ์สิ่งแวดล้อม

    อีกทั้งยังเป็นการเตรียมสถานที่ของโรงพยาบาล ให้พร้อมรับการตรวจเยี่ยม เพื่อรับรองคุณภาพจากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) อีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323