หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ มรสุม ฝนตกหนัก พัทยาน้ำท่วมสูง ชาวบ้านเอื่อมเดือดร้อน

มรสุม ฝนตกหนัก พัทยาน้ำท่วมสูง ชาวบ้านเอื่อมเดือดร้อน

422
0
แบ่งปัน

   .วันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขัง หลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน คือ ช่วงบริเวณ บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซ็นติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด

    ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อขึ้นท่วมขังอย่างรวดเร็ว มีมวลน้ำไหลเข้าท่วม สถานประกอบการที่อยู่ริมทาง เช่นในซอยบัวขาว ริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามพัทยา รวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางเหล่านี้ ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้ใช้กรวยพร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถที่มีขนาดเล็กผ่าน เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงเกรงว่าจะเกิดอันตราย

    อย่างไรก็ตามยังคงมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในช่วงวันที่ 5 – 9 กันยายน 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-36 องศาเซลเซียส