หน้าแรก Uncategorized “รมว.กห.ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนจากน้ำท่วมตำบลทับมา ระยอง”

“รมว.กห.ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนจากน้ำท่วมตำบลทับมา ระยอง”

305
0
แบ่งปัน

วันที่ 16 ก.ย.65 เวลา 09.15 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนจากน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา โดยมีพลเรือเอกเถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ เสนาธิการทหารเรือ และพลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปการปฏิบัติที่ผ่านมา และสถานการณ์ปัจจุบัน ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลทับมา ห้างแม็คโคร อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ บริเวณอาคารอเนกประสงค์ชุมชนบ้านหนองมะหาด หมู่ 3 ตำบลทับมา โดยมีพลเรือตรี เทิดเกียรติ จิตแก้ว ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปการปฏิบัติ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนาย ที่ได้ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนกันอย่างเต็มที่ สุดความสามารถ พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล และเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่ร่วมปฏิบัติงาน
ต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญประชาชนที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลทับมา พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัย

กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงจัดกำลังพลเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ในการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วมได้ทันท่วงที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย