หน้าแรก Uncategorized หวิดวอด  ร้านเตี๋ยวเรือ โชคดีเพื่อนบ้านช่วยดับทัน

หวิดวอด  ร้านเตี๋ยวเรือ โชคดีเพื่อนบ้านช่วยดับทัน

2583
0
แบ่งปัน

            เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 22 ต.ค.65  ร.ต.อ.พัฒนนันท์ สมนวล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเมโท เลขที่70/105 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ  จึงประสาน นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิง พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าระงับเหตุ

          ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังใช้น้ำดับ ประกายไฟ ที่ออกมาจากภายในบริเวณตู้ไม้เก็บของ ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้าน  ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จะควบคุมโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สิน ภายในร้านอาทิ ตู้เก็บ ถ้วย จาม และสิ่งของต่างๆ เสียหายประมาณ 10,000 บาท

       จากการสอบถามเจ้าของร้านดังกล่าว (ขอสงวนชื่อ )ทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้พักผ่อน อยู่ที่บ้าน ก่อนที่เพื่อนบ้านจะโทรมาแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งตนไม่ได้เปิดหรือจุดไฟอะไรใว้ตรงนั้นเป็นเพียงที่เก็บถ้วยจานและของต่างๆไม่ทราบว่าเกิดติดไฟได้ยังไงโชคดีที่เพื่อนบ้าน มาพบเห็น และช่วยกันดับ ก่อนที่จนท. จะมาช่วยกันดับได้ทันไม่งั้นร้านคงไม่เหลืออะไรแน่นอน

               เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ยังไม่ได้สรุปแน่ชัดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไรกันแน่  โดยด้านเจ้าของร้านไม่ได้ติดใจกับเหตุในครั้งนี้

     โดย นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับกล่าวว่า  ยังโชคดีที่มีชาวบ้านเห็นและช่วยกันดับได้ทัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้ามาระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่ได้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงมิฉะนั้นอาจจะทำให้เสียหายไปมากกว่านี้