หน้าแรก Uncategorized ฉงน ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังบุกตรวจอะโกโก้ คุมตัวส่งดำเนินคดีผิดโรงพัก

ฉงน ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังบุกตรวจอะโกโก้ คุมตัวส่งดำเนินคดีผิดโรงพัก

446
0
แบ่งปัน

นักท่องเที่ยวแตกตื่น ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังบุกตรวจอะโกโก้ พัทยา ล็อกคอการ์ดเข้าร้าน สั่งห้ามหยิบมือถือบันทึกภาพ สั่งนักข่าวห้ามเข้าเด็ดขาด ก่อนอาสาผลักอกนักข่าวไล่ออกอ้างทำตามคำสั่งนาย ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดีผิดพื้นที่ สร้างความสงสัยให้กับทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก


เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นาย พิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กว่า 30 นาย บุกเข้าจับกุมอาโกโก้ ภายในซอยแอลเค บัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ล็อกประตูจากด้านใน มีเจ้าหน้าที่ 2 นาย เฝ้าอยู่ด้านหน้าโดยสั่งห้ามไม่ใช้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพโดยเด็ดขาด ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำตัวพนักงานร้านออกมา 5-6 คน แต่ไม่ได้รับการเปิดเผยการจับกุมจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด


ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ได้ควบคุมตัวทั้งหมดหวังจะไปส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายอีกครั้ง แต่ทางโรงพยาบาลได้ปฏิเสธการรับตัว เนื่องจากยังไม่ครบกระบวนการ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงเคลื่อนย้ายไปยังสภ.บางละมุง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ก็ไม่สามารถรับตัวได้เช่นกัน เนื่องจากไม่ใช่การจับกุมในพื้นที่นี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เคลื่อนย้ายตัวถูกควบคุมอีกครั้ง ไปยังสภ.เมืองพัทยา ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา ก็ยังไม่สามารถรับตัวได้ เนื่องจากยังไม่ครบกระบวนการในการจับกุม ทำให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาโวยวาย ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงสร้างความงุนงง ให้กับทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก


สอบถามจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านทราบว่า ขณะที่ทำงานอยู่มีนักท่องเที่ยวกำลังเข้าใช้บริการอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังมาด้วยรถยนต์ 4 คัน มีเจ้าหน้าที่หลายสิบนาย ล็อกคอเข้าไปในร้านแล้วสั่งห้าม หยิบ หรือใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาด ก่อนจะทำการตรวจหาสิ่งเสพติด รวมถึงสารเสพติดในร่างกายของพนักงาน ซึ่งไม่พบสิ่งเสพติด พบเพียงบางรายที่มีปัสสาวะสีม่วงจากการตรวจในเบื้องต้น


ต่อมาด้านนาย พิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง ยอมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้เพียงหนึ่งเดือนยังไม่รู้จักใคร และไม่ได้ห้ามนักข่าวเข้าสถานที่จับกุม ส่วนเรื่องการจับกุมนั้น ได้รับการร้องเรียนจากศูนย์ดำรงค์ธรรม ว่าร้านดังกล่าวเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และพนักงานมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด เบื้องต้นเจอว่ามีพนักงานมีปัสสาวะสีม่วง ส่วนการนำมาส่งที่สภ.บางละมุงนั้น เพราะมีความเข้าใจคาดเคลื่อนในเรื่องของพื้นที่ ซึ่งตนเองได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องยาเสพติด อันนี้ต้องขอโทษทุกฝ่าย แต่ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ซึ่งมีคนในร้านเป็นพยานได้ ซึ่งความผิดนั้นชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของการกระทบกระทั่งผลักนักข่าวนั้นยังไม่ทราบเรื่องเพราะตรวจอยู่ด้านใน


นายพิทักษ์พงษ์ อันศ์เนตร ปลัดอำเภอบางละมุง ยังเปิดเผยอีกว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าให้ผู้ที่ถูกควบคุมมาตรวจซ้ำในวันจันทร์ เนื่องจากติดขัดในเรื่องของเวลา ซึ่งตามหลักของผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายนั้น สามารถสมัครใจเข้ารับการบำบัดได้ ส่วนบุคคลที่มีผลตรวจยังไม่ชัดเจนให้ลงบันทึกประจำวันแล้วกลับมาตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลในวันจันทร์ ก่อนจะปล่อยกลับไป


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความฉงนใจ และเป็นการจับกุมที่สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก ให้กับทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยายาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่ถูกควบคุมตัวด้วย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานต้นสังกัด นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบการทำงานของชุดจับกุมในครั้งนี้ด้วย ถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงด้วย