หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อบต.แสมสาร บูรณาการร่วมอำเภอและกองทัพเรือ พิจารณาอนุญาต กิจการสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมได้ในระยะเวลา  1  ปี  ต่ออายุปีต่อปี 

อบต.แสมสาร บูรณาการร่วมอำเภอและกองทัพเรือ พิจารณาอนุญาต กิจการสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมได้ในระยะเวลา  1  ปี  ต่ออายุปีต่อปี 

121
0
แบ่งปัน

ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีการจัดประชุม ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมเสตย์ ตำบลช่องแสมสาร ในเรื่องการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุระกิจโรงแรม พ.ศ.2551ให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมี นาย วันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอสัตหีบ (รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ นาย อดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร นาวาโท พงษ์ศักดิ์ เทียนจันทร์  หัวหน้าแผนกที่ดิน กอท.ฐท.สส.ผู้แทนฐานทัพเรือสัตหีบ นาย สนณัตต์ พิทักษกรณ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและที่พักแสมสาร ตลอดจนผู้ประกอบการ เข้าร่วมในการประชุม

                เนื่องผู้ประกอบการโรงแรม  รีสอร์ท  โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร  ได้มีการจัดตั้งชมรม ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและที่พักแสมสาร และผู้ประกอบการโรงแรม     รีสอร์ท  โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมกลุ่มดำเนินกาขอใบอนุญาตในการดำเนินการประกอบกิจการให้ถูกต้องตามกฎหมาย  จึงได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการพิจารณาการดำเนินการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม  ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม  พ.ศ.  2551  ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

สรุปความต้องการและแนวทางในการแก้ไขปัญหาในการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม  ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม  พ.ศ.  2551  ของผู้ประกอบการรีอสร์ท  โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร    ขอให้กองทัพเรือพิจารณาอนุญาตให้พื้นที่ตำบลแสมสารประกอบกิจการสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมได้ในระยะเวลา  1  ปี  และต่ออายุปีต่อปี  ขอให้อำเภอสัตหีบ  ฐานทัพเรือสัตหีบและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องไม่ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการโรงแรม รีอสร์ท  โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร  ที่อยู่ในระหว่างดำเนินการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม  ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม  พ.ศ.  2551  ในกรณีที่ผู้ประกอบการโรงแรม รีอสร์ท  โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร  ได้ยื่นคำร้องในการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323