หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คิดถึงพ่อ ร 9 เมืองสัตหีบร่วมจุดเทียน ปล่อยลูกโป่ง จุดพลุสว่างไสวไปทั่วท้องฟ้า

คิดถึงพ่อ ร 9 เมืองสัตหีบร่วมจุดเทียน ปล่อยลูกโป่ง จุดพลุสว่างไสวไปทั่วท้องฟ้า

161
0
แบ่งปัน

วันที่ 2 ธ.ค.65 เวลา 18.00 น. นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้เป็นประธานจัดกิจกรรมวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ภายใต้กิจกรรม ” คิดถึงพ่อ ร.๙ ” โดยมี นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ข้าราชการ เทศบาลเมืองสัตหีบ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมสวมใส่เสื้อสีเหลือง ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะชายทะเล เทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ.จ.ชลบุรี


โดย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้กล่าวถวายคำราชสดุดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ จากนั้นได้นำผู้ร่วมในพิธี ปักดอกไม้สีเหลืองที่โครงเลข ๙ เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองสิริราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 9 แห่งพระบรมราชวงศ์จักรี ที่ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์ใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ด้วยทศพิธราชธรรม พระราชกรณียกิจนานัปการ ที่ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย และพระสติปัญญา เพื่อดับทุกข์ร้อนแก่ปวงพสกนิกร และก่อให้เกิดคุณอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ พระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาอันเปี่ยมล้นในพระราชหฤทัยประจักษ์แจ้ง และประทับอยู่ในใจของปวงประชาเสมอมา


จากนั้นได้จุดเทียนชัย นำส่งต่อให้เหล่าพสกนิกรอย่างสว่างไสว และร่วมรับฟังบททำนองเสนาะ คิดถึงพ่อ ร.๙ พร้อมร่วมปล่อยลูกโป่งและกระดาษข้อความเขียนถึงพ่อ ร.๙ ขึ้นสู่ท้องฟ้า และจุดพลุเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม “คิดถึงพ่อ ร.๙”