หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตรวจเข้มรถโดยสารและคนขับพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ตรวจเข้มรถโดยสารและคนขับพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

130
0
แบ่งปัน

      วันนี้ ( 30 ธ.ค.65 ) สถานขนส่งรถรุ่งเรือง พัทยาเหนือ  นางสาวสุณี ชลเชิดชูวงศ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เจ้าหน้าที่ขนส่ง สาขาบางละมุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บูรณาการร่วมตรวจความพร้อมของรถโดยสารและผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ ในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้บริการรถสาธารณะ พร้อมทั้งยังได้พบปะพูดคุยกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ

      พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หน่วยงานภาครัฐมีความเป็นห่วงใยประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงได้มีบูรณาการร่วมหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการตรวจสอบความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะในครั้งนี้ ได้มีการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยของตัวรถ ทั้งตรวจวัดลมยาง ที่นั่งและเข้มขัดนิรภัย อุปกรณ์ความปลอดภัย ระบบไฟฟ้า สมรรถนะของรถโดยสาร ตรวจสอบชั่วโมงการขับรถจากสมุดประจำรถ รวมถึงอุปกรณ์ส่วนควบ เป็นต้น ทั้งนี้ยังได้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ต้องปราศจากแอลกอฮอล์และสารเสพติด อีกทั้งจะต้องขับรถในความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน และยังเป็นการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

     ด้าน พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กล่าวว่า สำหรับในช่วงหยุดยาวต่อเนื่องเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาจำนวนมาก ตำรวจท่องเที่ยวจึงร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการกำลังในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมตัวจำนวนมาก พร้อมทั้งได้มีการจัดกำลังสายตรวจออกตรวจตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและสถานบริการต่าง ๆ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในเมืองพัทยาช่วงหยุดยาวต่อเนื่อง