หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจพัทยาหาหลักฐานเชื่อมโยงเพิ่มล่ามือวางเพลิง หาดลับ

ตำรวจพัทยาหาหลักฐานเชื่อมโยงเพิ่มล่ามือวางเพลิง หาดลับ

157
0
แบ่งปัน

     จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้หาดลับพัทยา หรือหาดวงอมาตย์ ภายในซอยนาเกลือ 18 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านสงสัยว่าสาเหตุเกิดจากการลอบวางเพลิง สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของชาวประมงเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงผลกระทบให้กับพื้นชายหาดเกิดความสกปรก ภายหลังทางเมืองพัทยาจัดเจ้าหน้าที่ไปทำความสะอาด จนกลับเข้าสู่สภาพปกติแล้ว ซึ่งชาวบ้านเกิดคงามสงสัยว่าเกิดจากการลอบวางเพลิง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จึงสั่งการให้พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์สีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เดินทางไปที่เกิดเหตุที่หาดลับ หรือหาดวงอมาตย์ ภายในซอยนาเกลือ 18 รวมไปถึงอีกจุดคือภายในตัวอาคาร พิพิธภัณฑ์ศิลปะพาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม ภายในซอยพัทยาเหนือ 2/2 ซึ่งเป็นอีก หนึ่งสถานที่ที่เกิดเพลิงไหม้ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่งผลให้ภายในตัวอาคารได้รับความเสียหาย กระจกถูกทุบแตก

    โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยให้น้ำหนักว่าเกิดจากการวางเพลิง ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ในบริเวณที่เกิดเหตุพิพิธภัณฑ์ศิลปะพาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม ซึ่งปิดตัวตั้งแต่ช่วงโควิด 19 นอกจากจึดที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้แล้ว ยังพบว่ามีก้อนหินสีดำ วางเรียงรายตามพื้น แต่ในจุดหาดวงอมาตย์ ไม่พบวัตถุดังกล่าว เนื่องจากทางเมืองพัทยาเข้ามาทำความสะอาด เพื่อให้กลับมาลองรับนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ

     อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางจากซอยนาเกลือ 18 ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะพาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม พร้อมหาหลักฐานเชื่อมโยงกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว เพื่อมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป