หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สุดชุ่ย ชาวบ้านโอดโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาภาคตะวันออกไร้ไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย

สุดชุ่ย ชาวบ้านโอดโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาภาคตะวันออกไร้ไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย

156
0
แบ่งปัน

สุดชุ่ย ชาวบ้านโอดโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาภาคตะวันออกไร้ไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย
เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยชัยพฤกษ์สอง ว่ามีโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไม่มีสัญญาณไฟเตือนให้ชัดเจน เกรงว่าจะเกิดอันตรายให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา เนื่องจากตกกลางคืนจะมืดมาก


เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าทั้งสองฝั่งข้างทาง มีการขุดเจาะ ปรับผิวถนนส่งผลให้เป็นทางต่างระดับสูงประมาณ 50 เซ็นติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร บางจุดมีการขุดเป็นหลุม ลึก เพื่อวางท่อระบายน้ำ มีเหล็กแหลมโผล่จากปากหลุม สูงขึ้นมาเป็นที่หวาดเสียว สังเกตเห็นมีเพียงป้ายเตือนเป็นบางจุด และท่อนไม้ทาสีขาวแดง ตั้งเรียงเป็นเขตก่อสร้างเท่านั้น แต่กลับไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือนให้เห็นได้ชัดแม้แต่ดวงเดียว ยิ่งบางช่วงที่ไฟส่องสว่างไม่ติด ก็จะมองไม่เห็นพื้นผิวที่ถูกขุดเจาะเลย ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก


อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ เข้ามาตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมาบ้างหรือไม่ เพราะเหตุใดจึงเกิดปรากฏการเช่นนี้ ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหาย ต่อชีวิต และทรัพย์สิน ของประชาชนที่สัญจรบนถนนเส้นซอยชัยพฤกษ์สอง ที่มีโครงการปรับปรุงถนนทางเข้าสนามกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก ก็อยากให้หน่วยงานรวมถึงผู้รับเหมาคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย