หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คึกคักวันไหล ตำบลช่องแสมสาร จัดขบวนแห่ เทพีสงกรานต์ รอบชุมชน

คึกคักวันไหล ตำบลช่องแสมสาร จัดขบวนแห่ เทพีสงกรานต์ รอบชุมชน

112
0
แบ่งปัน

วันนี้ 19 เม.ย.66 ที่ตำบลช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย อดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์ การบริหารส่วนตำบลช่องแสมสาร พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ร่วมกันจัดกิจกรรม ประเพณีแห่เทพี สงกรานต์ วันไหลแสมสาร หลังจากไม่ได้จัดงานมาเป็นเวลา2ปี เต็ม เนื่องจาก สภาวะของ โควิด19  โดยมี ประชาชนชาวช่องแสมสาร เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมเดินขบวนแห่ ไปรอบชุมชน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก

                และจุดเด่นที่คนพบเห็นจะอดยิ้มไม่ได้ นั้นก็คือชุดมาสคอตปลาโลมาสีฟ้าที่เดินไปเต้นไป สร้างความสนุกสนานในประเพณีหแห่เทพี สงกรานต์ วันไหลแสมสาร เป็นอย่างมาก

                โดย นาย อดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย กล่าวว่า 2 ปี ที่ผ่านมาว่างเว้นจัดขบวนแห่ประเพณีแห่เทพี สงกรานต์ วันไหลแสมสาร เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด แต่ปีนี้ การกลับมาจัดขบวนแห่ปีนี้ น่าจะมีสีสันที่ตระการตา ผู้คนประชาชนชาวช่องแสมสาร กลับมาร่วมประเพณีอันดีงามกันอีกครั้ง ซึ่งชาวบ้านแสมสาร ได้ถือเอาวันที่ 19 เมษายน ของทุกปีเป็นวันไหลของเทศกาลสงกรานต์ มีวัฒนธรรมการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ลูกหลานไว้เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมใดๆ จะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนในชุมชนอย่างดียิ่ง ที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323