หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ วันไหลพัทยาคึกคัก คลื่นมหาชนไทย เทศนับหมื่น แห่สาดน้ำริมหาดพัทยา ถนนสุขุมวิทติดยาวตลอดสาย

วันไหลพัทยาคึกคัก คลื่นมหาชนไทย เทศนับหมื่น แห่สาดน้ำริมหาดพัทยา ถนนสุขุมวิทติดยาวตลอดสาย

163
0
แบ่งปัน
         เมื่วันที่ 19 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ เนื่องในเทศกาลวันไหลพัทยาประจำปี 2566 จ.ชลบุรี ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเมืองพัทยา ได้ร่วมกับ อ.บางละมุง จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ วัดชัยมงคล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยจัดให้มีการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมการจัดการ ละเล่นรำวง การปีนเสาน้ำมัน การชักคะเย่อ เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนาน

​ส่วนบรรยากาศแห่งความสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่บริเวณถนนสายริมชายหาดพัทยา จากโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยาเหนือ จนไปสุดหน้าโครงการวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยเมืองพัทยาได้ปิดการจราจรบนถนนตลอดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เมืองพัทยายังได้รถดับเพลิงมาฉีดพรมน้ำเพื่อความชุ่มฉ่ำ ส่วนภาคเอกชนได้จัดเวทีการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตรื่นเริงตลอดทั้งเส้นถนน สร้างสีสันและบรรยากาศให้กับงานเป็นอย่างมาก

ด้านถนนสุขุมวิทพัทยา (ฝั่งมุ่งหน้าสัตหีบ) พบว่า มีประชาชน นักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ พาลูกหลานนำถังน้ำขึ้นรถยนต์กระบะหลายร้อยคัน ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้ถนน 2 เลน จากพัทยาเหนือ ถึงพัทยาใต้ การจราจรหนาแน่นติดขัดตลอดสาย โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นนับร้อยรายที่พากันนำสินค้า ทั้งปืนฉีดน้ำ ดินสอพอง หน้า กาก น้ำสะอาด น้ำแข็งแห้ง และอาหารมาวางจำหน่ายตลอด 2 ริมทาง

  ​สำหรับกิจกรรมครั้งนี้กลับมาคึกคักและสร้างสีสินอีกครั้ง หลังจากเมืองพัทยาต้องงดจัดกิจกรรมไปนานหลายปี เพราะพิษโรคโควิด-19 ขณะที่ปัญหาความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศ กาลสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆนั้น พบว่าในส่วนของ เมืองพัทยา ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสา สมัคร สนธิกำลัง เฝ้าระวังเหตุ โดยแต่ละหน่วยงานได้รับมอบหมายภารกิจให้ดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ เช่น จัดสายตรวจเดินเท้าป้องกันเหตุตลอดแนวพื้นที่จัดงาน จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อปิดการจราจรทุกซอย รวมทั้งชุดสังเกตการณ์ พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางติดขัด และเส้นทางฉุกเฉิน ทั้งทางบก และทางทะเลอีกด้วย