หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รร.ธัมมสิริศึกษา เปิดค่ายคุณธรรม นำหลักธรรมประยุกต์ใช้การดำเนินชีวิต

รร.ธัมมสิริศึกษา เปิดค่ายคุณธรรม นำหลักธรรมประยุกต์ใช้การดำเนินชีวิต

221
0
แบ่งปัน

วันนี้ 25 พ.ค.66 ที่โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อาจารย์ ภุมรินทร์ สมนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบอาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ อบรมค่าย คุณธรรม“ใต้ร่มธัมมสิริ โดยมี คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง  ตลอดจนนักเรียน ระดับชั้น ม.1  เข้าร่วมใน โครงการ ซึ่งในวันนี้ยังนิมนต์ คณะพระวิทยากร จากวัดโตนด แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ให้ความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมพระพุทธศาสนา

โดย โครงการค่ายคุณธรรม มีวัดถุประสงค์ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ในหลักธรรมเบื้องต้นของพระพุทธศาสนา และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ใน การดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข

อาจารย์ ภุมรินทร์ สมนวล กล่าวว่า การที่โรงเรียนดำเนินการโครงการค่ายคุณธรรม ครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมหลักสูตรที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน ได้เรียนรู้จริยธรรมอย่างสนุกสนาน เพลิดเพลินไม่เบื่อหน่าย สามารถเอาความรู้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนา การศึกษาของชาติที่มุ่งหวังให้การศึกษาพัฒนาคน พัฒนาชาติ ให้มีคุณภาพ สามารถดำรงชีวิติอยู่ในโลกยุคโลกาภิวัฒน์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ ในหลักธรรมเบื้องต้นของพระพุทธศาสนา เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ในการ เข้าค่ายในครั้งนี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323