หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รวบ4คูเวต2พม่า ทำคลิปลงโซเชี่ยลสร้างความเสื่อมเสียการท่องเที่ยวดำเนินคดีพร้อมนำเข้าคณะกรรมการพิจารณาเนรเทศ

รวบ4คูเวต2พม่า ทำคลิปลงโซเชี่ยลสร้างความเสื่อมเสียการท่องเที่ยวดำเนินคดีพร้อมนำเข้าคณะกรรมการพิจารณาเนรเทศ

283
0
แบ่งปัน

จากกรณีชายต่างชาติ อายุประมาณ 20-30 ปี สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางขายาวสีดำ แต่งกายดี ถือขวาถืออาวุธปืน กวัดแกว่งไปมา และ มือซ้ายถือ เลเซอร์ ส่องไปที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวต กว่า 10 คน โดยมีสั่งให้ไปนั่งเรียงกัน ริมระเบียงบนจุดชมวิว อีกทั้งยังใช้อาวุธจ่อไปที่ศีรษะ และ ยิงเลเซอร์จ่อไปที่นักท่องเที่ยวรายนึงอีกด้วย อีกทั้งบ้างช่วง มีการพูดภาษาอังกฤษว่า  “ I catch you “ และ  “ I want money “ ซึ่งแปลว่า “ กูจะจับมึง กูต้องการเงิน “ โดยวีดีโอที่ปรากฏนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ บนจุดชมวิว เขาสทร. พัทยาใต้ หมู่ 10  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ( 3 ส.ค. 66 ) พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์  รอง ผบช.ภาค 7 รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี   พ.ต.อ.ชาตรี  สุขศิริ  รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี   พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ  ผกก.สภ.เมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา   เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี  ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ชาวเมียนมา  2 คน ประกอบไปด้วย นายแก้ว ซอ( KYAW  SOE ) อายุ 25 ปี  นายเน ชิน แลท ( NAY ZIN LATT ) อายุ 25 ปี พร้อมอาวุธปืนไฟแช็ก 1 อัน  และชาวคูเวต 4 คน ประกอบด้วย  นายMeshal  Alazemi  อายุ  20 ปี  นายAhmad  Alazemi  อายุ 19 ปี  นายMohammad  Alazemi  อายุ 19 ปี  นายMobarak  Alazemi อายุ  20 ปี  หลังจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่ถ่ายทำวีดีโอสร้าง Content ดังกล่าวที่เป็นการกระทำในลักษณะที่เกิดความรุนแรง ต่อชีวิต  ร่างกายและทรัพย์สิน  ของผู้อื่นอันเป็นลักษณะที่ไม่เหมาะสม  และทำการให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา  รวมถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทย  ซึ่งไม่เป็นความจริง 

 พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์  รอง ผบช.ภาค 7 รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี  ได้เปิดเผยในเบื้องต้นความผิดที่ชัดเจน ม.384 นำเรื่องอันเป็นเท็จทำให้เกิดความตื่นตะหนกกับพี่น้องประชาชน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท  ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.คอมอยู่ระหว่างประชุมข้อกฎหมาย   และติดตามตัวคนที่เหลือเพราะเป็นส่วนประกอบ   นอกจากนั้นยังนำเข้าสู่คณะกรรมการพิจารณาเพื่อจะเพิกถอนหรือเนรเทศ เป็นขึ้นแบล็คลิสต์ไม่ให้เข้าประเทศต่อไป