หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ตำรวจพัทยารวบหนุ่มช่างฝ้าครอบครองปืนเถื่อน

ตำรวจพัทยารวบหนุ่มช่างฝ้าครอบครองปืนเถื่อน

171
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 01.06 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส. ร.ต.อ.กฤษฎา หวานเสร็จ รอง สว.สส. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน เปิดเผยว่าสามารถจับกุมตัวนายเอก เล็กบาง อายุ 41 ปี ช่างทำฝ้า พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .38 มม. ปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม.พร้อมเครื่องกระสุน 20 นัด ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ลักษณะเป็น แคมป์คนงานก่อสร้างภายในซอยเทพประสิทธิ์ 17 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จึงได้วางแผน แล้วนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งพบบุคคลตามที่สายลับแจ้ง จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พบอาวุธปืนขนาด .38 มม.ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน พร้อมเครื่องกระสุน ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของรถยนต์กระบะที่เจ้าตัวใช้ขนอุปกรณ์ทำฝ้า ก่อนจะตรวจค้นภายในห้องพักพบว่ามีปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม.อีก1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยนายเอก ยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของปืนไม่มีทะเบียน ทั้งสองกระบอกจริง ที่ซื้อมาในราคา 25,000 และ 2,500 บาท จากคนรู้จัก เพื่อไว้ป้องกันทรัพย์สินเท่านั้น ไม่ได้หวังจะไปทำร้ายใคร


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว ของกลางปืนเถื่อนทั้งสองกระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการตามกฎหมายต่อไป