หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา วอนรัฐบาลใหม่เน้นนโยบายเร่งส่งเสริมเศรษฐกิจ ชูการท่อง เที่ยวสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ

สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา วอนรัฐบาลใหม่เน้นนโยบายเร่งส่งเสริมเศรษฐกิจ ชูการท่อง เที่ยวสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ

112
0
แบ่งปัน

            นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวภายหลังจากที่ประ เทศไทยได้มีการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จและนายกมนตรีคนใหม่ว่าที่ผ่านมาด้วยความที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่เน้นการเดินนโยายด้านเศรษฐกิจเป็นสำคัญ จึงอยากร้องขอให้มีการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบโดยเน้นเอาการท่องเที่ยวมาเป็นแผนงานหลักในการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาให้มากขึ้นเพื่อสร้างเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศ หลัง จากต้องประสบกับภาวะฝืดเคืองมานาน ทั้งนี้ก็อยากให้เอาหัวเมืองหลักหรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมาสร้างและกระตุ้นความสนใจใหม่ โดยเมืองพัทยาพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

            ขณะที่ปัญหาด้านการท่องเที่ยวในปัจจุบันของเมืองพัทยา ที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่กลับพบว่ามีจำนวนน้อยลงเพราะมีการตรวจเข้มในการออก Visa ให้ยากมากขึ้น ทั้งนี้เพราะเป็นการป้องกันปัญหาด้านความมั่นคงโดยเฉพาะ “กลุ่มจีนเทา” อย่างไรก็ตามสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้นที่ผ่านมาจะมีการเดินทางเข้าสู่เมืองพัทยาปีละนับล้านคนจึงควรตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัยและมีประวัติเข้าข่าย ขณะที่นักท่องเที่ยวโดยทั่วไปก็ควรผ่อนปรนบ้างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

            อีกปัญหาหนึ่งคือเรื่องของการสายการบินที่พบว่ามีจำนวไฟล์ทที่น้อยลง แต่กลับมีราคาค่าตั๋วสูงขึ้นเป็นอย่างมาก กรณีนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการที่ทำให้เกิดการยกเลิกการเดินทางมาพักผ่อน เรื่องนี้ทางสมาคมเองคงจะต้องมีการประชุมหารือทั้งกับในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างตัวแทนจากสายการบินต่างๆเพื่อดึงดูดให้หันมาใช้พื้นที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาให้มากขึ้น และจัดโปรแกรมเข้ามาพักผ่อนที่เมืองพัทยามากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่กำลังจะมาถึงนี้…..