หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อย่างแสบลูกค้าหลอกดื่มเบียร์ กินกับแกล้ม ฟรี ทำเป็นทิ้งมือถือ กับ ไฟแช็ก ก่อนขอรับเพื่อนแล้วหายไป สุดท้ายเปิดดูพบแค่เป็นซองกรอบมือถือ

อย่างแสบลูกค้าหลอกดื่มเบียร์ กินกับแกล้ม ฟรี ทำเป็นทิ้งมือถือ กับ ไฟแช็ก ก่อนขอรับเพื่อนแล้วหายไป สุดท้ายเปิดดูพบแค่เป็นซองกรอบมือถือ

709
0
แบ่งปัน

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ส.ค.66 ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อ Naiyana Sawaskit ( นัยนา สวัสดิ์กิจ ) เป็นแม่ค้าอาหารตามสั่ง ได้โพสต์ข้อความ ลักษณะ เสียใจ ถูกลูกค้า หลอกกินฟรี แล้วชิ่งหนีไป โดยระบุข้อความว่า ลูกค้า….กินจนอิ่ม…แถมสั่งเพิ่มอีก  บอกขอไปรับเพื่อนปากทางแปป   #ทิ้งโทรศัพท์กับบุหรี่ไว้คับ เราก็ไม่ได้คิดเยอะ ก็เลยพยักหน้าไป…..สุดท้าย…ชิ่งไปแล้ว#ลูกค้าทำกับฉันได้ พร้อมกับเช็กอินน์ ชื่อร้าน “ครัวยายระเบียบ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารดังกล่าว โดย ร้านตั้งอยู่ภายในซอยข้างที่ทำการไปรษณีย์ สาขาชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชื่อว่า ร้าน ครัวยายระเบียบ ขายอาหารประเภท ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ข้าวขาหมู ส้มตำ กาแฟสด และ เครื่องดื่มต่างๆ

นางสาว นัยนา สวัสดิ์กิจ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายๆ ของวันที่ 28 ส.ค.66 ได้มีลูกค้า เป็นชายไทย อายุราวๆ 30-40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาสั่งอาหารกิน โดยมีการสั่งอาหาร หลายอย่าง อาทิ ต้มยำทะล ยำทะเล ข้าวเปล่า เกาเหลาเย็นตาโฟ เนื้อทอดกระเทียม น้ำแข็ง เบียร์ และ โกโก้เย็น 2 แก้ว ตอนแรกที่เห็นลูกค้าสั่ง ก็รู้สึกเอะใจว่า ทำไมสั่งอาหารเยอะจัง เพราะมาแค่คนเดียว แต่สั่งอาหารจนเต็มโต๊ะ โดยลูกค้า ได้นั่งรับประทาน นานร่วมชั่วโมง จนเบียร์หมดไป 3 ขวด จากนั้น ลูกค้าก็เริ่มมีความผิดปกติ ทำทีว่าคุยโทรศัพท์กับเพื่อน และ หันมาถามตนว่า ร้านตั้งอยู่บริเวณไหน เพื่อนกำลังจะมาหา อีกทั้งยังมีท่าทีลุกลี้ลุกลนตลอดเวลา บางช่วงก็จะลุกขึ้นไปคุยโทรศัพท์ สูบบุหรี่

จนกระทั่ง ลูกค้ารายนี้ ได้บอกว่า จะออกไปรับเพื่อนที่หน้าปากซอย ฝากดูโทรศัพท์กับบุหรี่ไว้ให้หน่อยนะครับ ซึ่งตนก็หันไปมองที่โต๊ะก็พบว่า มีโทรศัพท์มือถือ กับ บุหรี่พร้อมกับไฟแซ็กวางอยู่จริงๆ จึงพยักหน้าตกลง จากนั้นชายดังกล่าวก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จนเวลาผ่านไปเกือบ 15 นาที เริ่มรู้สึกเอะใจ จึงเดินมาที่โต๊ะ แล้วแง้มเปิดเคสโทรศัพท์มือถือดู ปรากฎว่า เป็นเคสโทรศัพท์มือถือเปล่าๆ กับ บุหรี่เกลี้ยงซอง 1 ซอง และ ไฟแซ็ก 1 อัน ตอนนั้นรู้ตัวทันทีเลยว่าถูกหลอกกินฟรีอย่างแน่นนอน แต่ลึกๆ ก็แอบหวังว่าลูกค้า จะกลับมาจ่ายเงิน นั่งรออยู่พักใหญ่ แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ถูกหลอกกินฟรี เป็นเงินทั้งสิ้น 820 บาท จึงโพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ค เพื่อระบายความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าว ได้นำภาพผู้ต้องสงสัย เคยก่อเหตุและมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน มิหนำซ้ำยังสั่งเมนูคล้ายๆกัน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ( เมื่อ 3 เดือนก่อน ) โดยอ้างตัวว่าเป็นผู้ช่วย ส.ส. เข้าไปหลอกกินฟรี ก่อนจะชิ่งหนีไป เหตุเกิดที่ร้านอาหารตามสั่ง ย่านถนนเทพประสิทธิ์ ห่างจาก ร้าน ผู้เสียหายรายนี้ประมาณ 3-4 กม. ซึ่งเจ้าของร้าน ก็ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า มีลักษณะตำหนิรูปพรรณ คล้ายกันมาก และ น่าจะเป็นคนคนเดียวกัน  ……