หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาคนป่วยเกาะล้าน

เมืองพัทยาประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาคนป่วยเกาะล้าน

142
0
แบ่งปัน

       จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 ได้โพสต์ข้อความ พร้อมกับภาพวิดีโอ เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันเข็นผู้ป่วย เข้าไปในบริเวณภายในสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อส่งผู้ป่วยลงเรือสปีดโบ๊ทกลับไปยังพื้นที่ บ้านเกาะล้าา พร้อมกับ ระบุข้อความว่า “กฎระเบียบกติกามารยาทมันเป็นยังไง…มันปรับเปลี่ยนเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนได้หรือไม่..ใครจะช่วยได้บ้าง.

     ล่าสุดวันนี้ นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมการแก้ไขปัญหาการรับ ส่ง ผู้ป่วยบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน  เจ้าหน้าที่สำนักการช่างและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

       นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า  จากกรณีที่มีกระแสดราม่า เจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือบาลีฮาย ห้ามรถฉุกเฉิน (รถแอมบูแลนซ์) นำผู้ป่วยเข้าไปในท่าเรือบาลีฮาย วันนี้เมืองพัทยาก็ได้เรียกประชุมเพื่อหาทางออก โดยสำนักการช่างเมืองพัทยาได้ลงสำรวจพื้นที่บิรเวณสะพานแล้วอยู่ในระหว่างการซ่อมแซมสะพานจึงไม่สามารถนำรถแอมบูแลนซ์เข้าไปในสะพานได้เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย  โดยทางเมืองพัทยาจะได้มีการปรับปรุงท่าเทียบเรือแห่งใหม่เพื่อให้รถแอมบูแลนซ์วิ่งรับส่งผู้ป่วย อยู่บริเวณที่ทำการกู้ภัยทางทะเล ซึ่งเป็นทางเทียบเรือเก่าทางเมืองพัทยาจะมีการซ่อมแซมเพื่อที่จะให้รถแอมบูแลนซ์เข้ามารับ ส่งผู้ป่วยจากเกาะล้านได้  หากมีการซ่อมสะพานเสร็จในระยะแรกเมืองพัทยาก็จะอนุญาตให้รถแอมบูแลนซ์สามารถเข้าไปในสะพานเพียงแค่โป๊ะเรือแรก โดยหลังจากนี้ทางเมืองพัทยาก็ได้สั่งการให้สำนักการช่างและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการปรับปรุงบริเวณท่าเทียบเรือเก่าให้สามารถใช้ได้ภายใน 3 วัน เพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับอุบัติเหตุฉุกเฉินต่างๆ