หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยา จับมือกับ มูลนิธิเอ ทเวนตี้วัน และภาคีเครือข่าย จัดโครงการการป้องกันภัยจากการค้า มนุษย์สำหรับนักเรียน เพื่อให้ทุกหน่วยงานนำความรู้ด้านการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการค้ามนุษย์

เมืองพัทยา จับมือกับ มูลนิธิเอ ทเวนตี้วัน และภาคีเครือข่าย จัดโครงการการป้องกันภัยจากการค้า มนุษย์สำหรับนักเรียน เพื่อให้ทุกหน่วยงานนำความรู้ด้านการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการค้ามนุษย์

163
0
แบ่งปัน

        วันที่ 5 กันยายน 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ การป้องกันภัยจากการค้า มนุษย์สำหรับนักเรียน โดยมี นายอนันต์ อุตะมะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย มูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน พร้อมด้วย ตัวแทนจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตัวแทนจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นักเรียนในสังกัดเมืองพัทยา เข้าร่วมอบรมจำนวน 110 คน

       ด้วย เมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิเอ ทเวนตี้วัน ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์, สำนักงานคดีค้ามนุษย์ กองบังคับการการปราบปรามการค้ามนุษย์, กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้กำหนดจัดโครงการ “การป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์สำหรับนักเรียน” เพื่อให้ทุกหน่วยงานนำความรู้ด้านการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการค้ามนุษย์ ที่เป็นประโยชน์ใน รูปแบบต่างๆ  อีกทั้งเป็นการต่อยอดให้แกนนำนักเรียนนำความรู้ที่ได้จากทุกหน่วยงานไปสอนให้แก่เพื่อนและน้องๆ ในโรงเรียน รวมทั้งความรู้ที่นักเรียนได้รับในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ให้แก่นักเรียน โดยนักเรียนได้ช่วยกันเผยแพร่ความรู้ ได้ช่วยเหลือเพื่อนๆ พี่น้องในโรงเรียน

      ทั้งนี้การอบรมในครั้งนี้เป็นการให้ความรู้ด้านการป้องกันตนเองจากภัยของการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆ ให้แก่แกนนำ จะมีการรับผลงานของนักเรียนที่ได้นำไปปฏิบัติ โดยรูปภาพ รายงาน หรือคลิปวีดีโอสั้นๆ ตามที่ผู้จัดกำหนดร่วมกัน และกำหนดวันปิดรับผลงานร่วมกัน จากนั้นจะมีพิธีมอบรางวัลขึ้นอีกครั้ง เพื่อโชว์ผลงานนักเรียน